English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Lãi suất ảnh hưởng đến tỷ giá tiền tệ như thế nào?

Tỷ giá tiền tệ bị ảnh hưởng đáng kể bởi những tin tức kinh tế quan trọng nhất. Các nhà giao dịch ngoại hối biết cách giao dịch theo tin tức, tìm cách kiếm tiền bằng cách diễn giải thông tin về các sự kiện kinh tế.

Làm thế nào để bạn dự đoán tỷ giá hối đoái khi lãi suất thay đổi?


Tỷ giá tiền tệ bị ảnh hưởng đáng kể bởi những tin tức kinh tế quan trọng nhất. Các nhà giao dịch ngoại hối biết cách giao dịch theo tin tức, tìm cách kiếm tiền bằng cách diễn giải thông tin về các sự kiện kinh tế. Trong số các chỉ số mà các nhà giao dịch chú ý đến là dữ liệu lạm phát, dữ liệu thất nghiệp và lãi suất của Ngân hàng Trung ương. Điều này tạo ra những chuyển động quan trọng nhất trên thị trường Forex, do đó tạo cơ hội kiếm lợi nhuận trong quá trình xuất bản tin tức. Việc tăng hoặc giảm lãi suất cơ bản cũng có tác động vững chắc và lâu dài đến nền kinh tế, cho phép các nhà giao dịch kiếm tiền bằng cách thực hiện giao dịch theo xu hướng đã hình thành.

Mối tương quan giữa mức lãi suất và tỷ giá hối đoái là gì?

Để nắm bắt sự biến động của lãi suất ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái như thế nào, chúng ta có thể xem xét khái niệm này thông qua các ví dụ tương tự trong thế giới thực. Hãy tưởng tượng chúng ta có tiền tiết kiệm gửi vào một ngân hàng thương mại. Nếu một ngân hàng bên cạnh tăng lãi suất tiền gửi và vượt quá lãi suất của ngân hàng chúng ta, sẽ là khôn ngoan khi cân nhắc việc chuyển tiền của chúng ta sang ngân hàng bên cạnh và tận dụng lợi nhuận cao hơn.

Trong thế giới thực, một động lực tương tự cũng diễn ra. Khi ngân hàng trung ương tăng lãi suất, nó sẽ làm tăng lợi suất trên các công cụ thị trường tiền tệ, thu hút các nhà đầu tư. Điều này kích hoạt dòng vốn từ nền kinh tế này sang nền kinh tế khác. Tuy nhiên, để tiếp cận được nhiều tài sản sinh lợi hơn, nhà đầu tư phải mua đồng nội tệ. Do đó, khi lãi suất cơ bản tăng lên, tỷ giá hối đoái của đồng tiền quốc gia cũng tăng theo.

‘Mỗi ngày, có 7,5 nghìn tỷ USD giao dịch trên thị trường tiền tệ, trong đó 6,6 nghìn tỷ USD liên quan đến đồng đô la Mỹ. Vì vậy, thị trường ngoại hối phản ứng khá nhạy bén khi lãi suất chính thức ở Mỹ thay đổi”, Kar Yong Ang, nhà phân tích thị trường tài chính Octa cho biết. Ông nói thêm rằng ít nhất hai đợt cắt giảm lãi suất quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ dự kiến ​​​​vào năm 2024, điều này sẽ khiến báo giá đồng đô la thấp hơn nhiều so với mức hiện tại.

Giao dịch tin tức là gì?

Giao dịch tin tức là chiến lược trong đó nhà giao dịch thực hiện giao dịch trực tiếp tại thời điểm tin tức được công bố. Một nguồn biến động mạnh mẽ về giá trên thị trường toàn cầu là tin tức về chính trị và kinh tế, lạm phát, thất nghiệp, áp dụng các biện pháp trừng phạt và thiên tai. Những tin tức như vậy gây ra tiếng vang mạnh mẽ trên thị trường tiền tệ.

Biến động giá trong thời gian xuất bản thường có thể dự đoán được và được chia thành ba giai đoạn:

Hợp nhất giá. Giai đoạn này thường liên quan đến việc các nhà giao dịch nghiên cứu chương trình nghị sự kinh tế và chuẩn bị cho việc xuất bản, trong một số trường hợp đặt lệnh chờ xử lý.

Sự xuất hiện của thông tin. Giai đoạn này chứng kiến ​​sự biến động mạnh mẽ và sự thay đổi có chủ đích về giá của một cặp tiền tệ trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này mang lại cơ hội chính cho các nhà giao dịch kiếm lợi nhuận.

Sự phát triển của biến động giá và sự giảm biến động sau đó. Sau sự gia tăng biến động ban đầu, biến động giá có xu hướng phát triển hơn nữa và mức độ biến động giảm dần.

Giai đoạn củng cố giá có thể kéo dài từ một giờ đến vài ngày. Giai đoạn phản ứng với tin tức kéo dài trung bình từ 5 đến 30 phút, với sự thay đổi đáng kể nhất xảy ra trong phút đầu tiên. Giai đoạn phát triển kéo dài từ 30 phút đến 4 giờ. Tùy thuộc vào kỹ năng, kiến ​​thức và phong cách giao dịch, nhà giao dịch có thể tận dụng bất kỳ giai đoạn nào trong số này.

Nguồn financemagnates