English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Lãi suất của Trung Quốc được chú ý, dầu đạt mức cao mới

Trung Quốc dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn vào thứ Tư, thu hút sự chú ý ở châu Á khi giá dầu tăng không ngừng lên mức 100 USD/thùng đã ảnh hưởng sâu sắc hơn đến tâm lý nhà đầu tư trên toàn cầu.

Trung Quốc dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn vào thứ Tư, thu hút sự chú ý ở châu Á khi giá dầu tăng không ngừng lên mức 100 USD/thùng đã ảnh hưởng sâu sắc hơn đến tâm lý nhà đầu tư trên toàn cầu.


Dữ liệu thương mại mới nhất từ ​​Nhật Bản, đơn đặt hàng xuất khẩu từ Đài Loan, số liệu lạm phát giá sản xuất từ ​​Hàn Quốc và số dư tài khoản vãng lai quý hai của New Zealand cũng có trong lịch khu vực vào thứ Tư.

Tất nhiên, sự kiện chính trong ngày thứ Tư là cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang , nơi ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ công bố quyết định lãi suất mới nhất và công bố các dự báo mới của mình, đồng thời Chủ tịch Jerome Powell sẽ tổ chức một cuộc họp báo.

Fed gần như chắc chắn sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% đến 5,50%. Thị trường kỳ hạn lãi suất đang định giá 30% khả năng xảy ra đợt tăng 1/4 điểm vào tháng 11 hoặc 40% khả năng xảy ra vào tháng 12.

Bỏ qua Bản tóm tắt dự báo kinh tế cập nhật của Fed, bản thân động lực hiện tại của giá dầu và lãi suất trái phiếu có thể đủ để giúp Fed tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay.

Dầu đang tăng cao hơn hàng ngày và tiến gần hơn tới 100 USD một thùng. Không có gì đáng ngạc nhiên khi lợi suất trái phiếu Mỹ không chịu giảm - lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm và 10 năm đạt mức đóng cửa cao nhất vào thứ Ba kể từ năm 2007, với lợi suất hai năm tăng thêm trên 5,00%.

Cổ phiếu và tài sản rủi ro đang cảm thấy khó khăn. Chứng khoán thế giới giảm ngày thứ ba liên tiếp vào thứ Ba và ba chỉ số chính trên Phố Wall kết thúc trong sắc đỏ, mặc dù đã phục hồi lại mức lỗ nặng hơn trước đó trong ngày.

Thị trường châu Á sẽ không có phản ứng gì với Fed cho đến thứ Năm, vì vậy mọi hướng đi vào thứ Tư đều có thể đến từ các sự kiện tại địa phương.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất khi những dấu hiệu mới về ổn định kinh tế và đồng nhân dân tệ suy yếu đã cản trở các nỗ lực nới lỏng tiền tệ hơn nữa, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Nguồn Reuters