English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Lạm phát yếu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và giá vàng vượt quá 2060

Vàng đã tăng mạnh trong những phiên gần đây khi chỉ số giá PCE, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, không như mong đợi.

Giá vàng tăng vào 26 tháng 12, thoát ra khỏi phạm vi giao dịch tồn tại trong hầu hết tháng 12 do dữ liệu lạm phát yếu của Mỹ khiến nhiều người đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất sớm vào tháng 3 năm 2024. Vàng đã tăng mạnh trong những phiên gần đây khi chỉ số giá PCE, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, không như mong đợi.

Giá thanh toán của hợp đồng tương lai vàng tháng 2 trên COMEX đóng cửa tăng 0,03% ở mức 2.069,8 USD/ounce.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 0,73% ở mức 2.067,77 USD/ounce.


Phân tích tin tức thị trường

Dữ liệu lạm phát do Cục Dự trữ Liên bang công bố sau khi gửi tín hiệu ôn hòa tại cuộc họp cuối cùng vào năm 2023 đã làm tăng hy vọng rằng ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3 năm 2024. Quan điểm này tạo ra triển vọng mạnh mẽ cho vàng vì lãi suất cao làm tăng chi phí cơ hội khi đầu tư vào vàng. Nicholas Chia, chiến lược gia vĩ mô châu Á tại Ngân hàng Standard Chartered, cho biết: “Ở một mức độ nào đó, thị trường đã nhận được tin tốt nhất về việc tiếp tục nới lỏng chỉ số giảm phát chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi trong tháng 11”.

Vàng giao ngay cũng đã vượt qua mức mà nó đã chi tiêu. hầu hết tháng 12. Phạm vi giao dịch được thiết lập từ 2.000 USD/oz đến 2.050 USD/oz hiện thấp hơn 50 USD/oz so với mức cao nhất mọi thời đại trên 2.130 USD/oz đạt được vào đầu tháng này.

Dữ liệu lạm phát PCE được công bố vào thứ Sáu yếu hơn dự kiến ​​và các nhà giao dịch đã tăng đặt cược rằng ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3 năm 2024.

Công cụ FedWatch của CME Group cho thấy các nhà giao dịch nhìn thấy hơn 70% khả năng lãi suất sẽ giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 3 năm 2024. Goldman Sachs cho biết ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất hai lần nữa trong nửa đầu năm 2024, sau đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và sẽ cắt giảm lãi suất hai lần nữa vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, một số quan chức Fed đã cảnh báo rằng việc đặt cược vào việc ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất sớm có thể là quá lạc quan. Tuy nhiên, đồng đô la đã giảm xuống mức thấp gần 5 tháng vào thứ Ba, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng giảm mạnh. Lợi suất trái phiếu kho bạc ngắn hạn của Hoa Kỳ tăng do nhu cầu thị trường mạnh mẽ đối với cuộc đấu giá trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm của Bộ Tài chính Hoa Kỳ. Trong phiên giao dịch muộn ở New York hôm thứ Ba, lãi suất trái phiếu kho bạc chuẩn kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm 0,39 điểm cơ bản xuống 3,8911. Nó được giao dịch trong khoảng 3,9079%-3,8745% trong phiên rằng nó sẽ được giữ nguyên

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell cho biết FOMC sẽ thảo luận về việc cắt giảm lãi suất. Kể từ ngày sau câu hỏi) giảm xuống dưới mức tâm lý 4,0%, nó tiếp tục dao động ở mức thấp. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 2 năm đã tăng 2,47 điểm cơ bản lên 4,3478. Nó giao dịch trong phạm vi 4,3231%-4,3796% trong phiên và tiếp tục kiểm tra mức này kể từ khi giảm xuống dưới 4,4% vào ngày 14 tháng 12. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 20 năm giảm 0,90 điểm cơ bản và lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 30 năm giảm 0,67 điểm cơ bản. Lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 3 năm tăng 1,09 điểm cơ bản, lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 5 năm tăng 1,19 điểm cơ bản và lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 7 năm gần như không thay đổi. Lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 3 tháng/lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng 1,291 điểm cơ bản lên -148,398 điểm cơ bản.

Chênh lệch lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 02/10 giảm 3,040 điểm cơ bản xuống -46,063 điểm cơ bản. Lợi suất Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ được bảo vệ bằng lạm phát (TIPS) kỳ hạn 10 năm tăng 1,09 điểm cơ bản lên 1,7087%. Bây giờ lãi suất thị trường đang giảm trở lại và đồng đô la đang giảm giá. Đây là tin tốt cho vàng và sẽ tiếp tục là tin tốt trong phần lớn năm 2024, khi

Vàng được hưởng lợi từ giao dịch gần đây.

Các nhà phân tích của Citi cho biết trong một ghi chú: "Fed đã mạnh mẽ thay đổi cách phát biểu của mình để giảm bớt đáng kể các điều kiện tài chính. Lạm phát cơ bản chậm lại và mối lo ngại ngày càng tăng về suy thoái kinh tế đã khiến các quan chức Fed thay đổi lời phát biểu của họ khỏi việc chống lạm phát bằng lãi suất cao hơn trong dài hạn." Han Tan, giám đốc phân tích thị trường tại Exinity, cho biết: "Miễn là Fed có thể tuân thủ kế hoạch cắt giảm lãi suất vào năm tới, vàng giao ngay sẽ tìm đủ lý do để duy trì ở mức 2.000 USD".

Vàng cũng có thể được hưởng lợi từ tình hình kinh tế toàn cầu xấu đi trong năm tới khi các nền kinh tế lớn cảm nhận được tác động của việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Nguồn gold.cnfol