English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Lập trường diều hâu của Fed khiến các nhà đầu tư lo sợ, mặc dù một số người cho rằng lãi suất gần đạt đỉnh

Kế hoạch tăng lãi suất trong thời gian dài của Cục Dự trữ Liên bang có thể tiếp tục gây áp lực lên cổ phiếu và trái phiếu trong những tháng tới, mặc dù một số nhà đầu tư nghi ngờ ngân hàng trung ương sẽ kiên quyết giữ vững quan điểm của mình.

Kế hoạch tăng lãi suất trong thời gian dài của Cục Dự trữ Liên bang có thể tiếp tục gây áp lực lên cổ phiếu và trái phiếu trong những tháng tới, mặc dù một số nhà đầu tư nghi ngờ ngân hàng trung ương sẽ kiên quyết giữ vững quan điểm của mình.


Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã giữ nguyên lãi suất vào thứ Tư, phù hợp với kỳ vọng của thị trường.

Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách đã củng cố lập trường diều hâu của họ bằng việc dự kiến ​​tăng lãi suất thêm vào cuối năm nay và các dự báo về chính sách tiền tệ vẫn thắt chặt đáng kể cho đến năm 2024 so với dự kiến ​​trước đây.

Nói rộng ra, lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn có thể là một diễn biến không mong muốn đối với cổ phiếu và trái phiếu. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ chuẩn, biến động ngược chiều với giá trái phiếu, đã đứng ở mức cao nhất kể từ năm 2007 sau khi tăng mạnh trong những tháng gần đây và có thể tiếp tục tăng nếu lãi suất vẫn ở mức cao.

Lợi suất Trái phiếu Kho bạc tăng cao - được coi là một giải pháp thay thế không rủi ro cho cổ phiếu vì chúng được chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ - cũng là một trở ngại đối với chứng khoán. S&P 500 tăng 15% từ đầu năm đến nay nhưng đã phải vật lộn để tăng từ mức cao nhất vào cuối tháng 7 khi lợi suất tăng nhanh.

S&P 500 mất 0,94% vào thứ Tư, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm, phản ánh kỳ vọng về lãi suất, đạt mức cao nhất trong 17 năm.

Josh Jamner, nhà phân tích chiến lược đầu tư tại Clearbridge Investments, cho biết: “Hiện có nhiều kết quả tiềm năng hơn khi việc cắt giảm lãi suất sắp diễn ra và điều đó tạo ra khả năng biến động gia tăng khi chúng ta bước vào cuối năm”.

Tuy nhiên, có vẻ như ít nhất một bộ phận nào đó trên thị trường nghi ngờ việc Fed sẽ giữ vững lập trường trong việc giữ lãi suất ở mức cao như dự kiến ​​- mặc dù việc đặt cược chống lại sự hiếu chiến của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ hầu như là một cuộc đánh cuộc thua cuộc kể từ khi các nhà hoạch định chính sách bắt đầu tăng chi phí đi vay trong Tháng 3 năm 2022.

Nguồn Reuters