English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

LCM - Đổ xô mua tài sản trú ẩn an toàn, chỉ số USD đạt mức cao nhất trong 9 tuần

Thành viên Hội đồng Thống đốc Ngân hàng Trung ương Châu Âu Villeroyard cho biết hôm thứ Sáu rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu nên xem xét cách đặt mục tiêu lạm phát của riêng mình như một phần trong quá trình đánh giá khuôn khổ chính sách.

Thành viên Hội đồng Thống đốc Ngân hàng Trung ương Châu Âu Villeroyard cho biết hôm thứ Sáu rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu nên xem xét cách đặt mục tiêu lạm phát của riêng mình như một phần trong quá trình đánh giá khuôn khổ chính sách. Ngân hàng Trung ương châu Âu hiện đang cố gắng đẩy tỷ lệ lạm phát xuống "dưới nhưng gần 2%" trong trung hạn, nhưng đã không đạt được mục tiêu này trong nhiều năm, mặc dù ngân hàng trung ương đã bơm các biện pháp kích thích tiền tệ đáng kể vào nền kinh tế để thúc đẩy giá cả. Villeroy de Gallo, cũng là thống đốc của Ngân hàng Pháp, nói rằng mục tiêu lạm phát là "đối xứng" vì nó không phải là giới hạn trên - đôi khi được coi là giới hạn trên - và ECB có thể chịu được lạm phát vượt quá mục tiêu này. Sẽ không thắt chặt chính sách. Villeroy de Gallo cho biết hôm thứ Sáu rằng “ủy ban quản lý thường nhắc lại cam kết của mình đối với sự cân xứng. Tuy nhiên, chúng ta nên xem xét liệu phương pháp thiết lập (mục tiêu lạm phát) hiện tại có đặt vấn đề này hay không.” Vì lạm phát của Eurozone vẫn ở dưới mục tiêu của ECB, Villeroy bác bỏ tin đồn rằng ngân hàng trung ương sắp hết đạn, nói rằng "ECB có nhiều dư địa để hành động nếu cần thiết."


Ngoài ra, do các khoản chi tiêu chống dịch khổng lồ, vay nợ khu vực công của Anh đã tăng lên mức cao kỷ lục một lần nữa vào tháng 8. Thâm hụt ngân sách cho đến nay trong năm tài chính này đã vượt quá mức cao nhất trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Trong 5 tháng kể từ khi bắt đầu năm tài chính vào tháng 4, chính phủ hiện đã vay 173,7 tỷ bảng Anh, vượt qua kỷ lục 157,7 tỷ bảng Anh lập trong 12 tháng kết thúc vào tháng 3/2010. Cơ quan dự báo ngân sách của chính phủ đã cảnh báo rằng vào cuối năm tài chính này, thâm hụt có thể lên tới 372 tỷ bảng Anh, nâng tỷ lệ đi vay trên GDP lên 18,9%, đây sẽ là tỷ lệ cao nhất kể từ Thế chiến II và cao hơn nhiều so với mức bền vững trong dài hạn. Cấp độ. Thủ tướng Anh của Exchequer Sunak gần đây đã tuyên bố rằng bây giờ là lúc để tập trung vào việc khôi phục tăng trưởng hơn là giảm đi vay nợ, nhưng về lâu dài, cần phải đưa ra những quyết định khó khăn. Mặc dù vậy, Sunak đã giảm bớt sự ủng hộ đối với việc làm. Nhiều nhà phân tích và công đoàn ngành lo ngại rằng điều này có thể dẫn đến sự gia tăng đáng kể tỷ lệ thất nghiệp trong các ngành khách sạn, nghệ thuật và giải trí. Các nhà phân tích của Morgan Stanley cho biết Sunak có thể cần phải thay đổi hướng đi và hỗ trợ nhiều hơn.


Dữ liệu cần chú ý ngày hôm nay là Chỉ số niềm tin kinh tế quốc gia Canada, Chỉ số giá sản phẩm được sản xuất tại Dallas tháng 9 của Mỹ và Chỉ số sản xuất của Fed tháng 9 của Mỹ.


Chỉ số USD

Chỉ số USD dao động tăng vào thứ Sáu tuần trước, làm mới mức cao nhất trong 9 tuần và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch gần 94,60. Tâm lý e ngại rủi ro trên thị trường tiếp tục gia tăng dưới ảnh hưởng của lo ngại về sự tái diễn của đại dịch, những bất ổn chính trị trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ và những bất ổn trong kế hoạch kích thích của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, hoạt động yếu kém của các đơn đặt hàng lâu bền do Hoa Kỳ phát hành trong thời gian này đã hạn chế khả năng tăng tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 95.00 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 94.20.


EUR/USD

Thứ sáu tuần trước, EUR đã dao động đi xuống, ở gần mốc 1,1600 và phá vỡ mức thấp nhất trong 9 tuần. Tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch gần 1,1620. Chỉ số USD tiếp tục tăng do nhiều yếu tố kích thích nhu cầu mua trú ẩn an toàn, đây là nguyên nhân chính khiến EUR tiếp tục giảm giá. Ngoài ra, các ca nhiễm Corona ở châu Âu đang gia tăng, tình hình dịch bệnh vẫn nghiêm trọng và các số liệu kinh tế về hoạt động yếu kém của khu vực EUR trong thời gian này cũng là những yếu tố quan trọng khiến EUR suy yếu. Sự chú ý của ngày hôm nay là tình hình áp lực gần 1.1700 và hỗ trợ thấp hơn là gần 1.1550.


GBP/USD

GBP đã củng cố trong những cú sốc vào thứ Sáu tuần trước, dòng hàng ngày đóng cửa nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 1,2760. Ngoài lệnh bán kỹ thuật hình thành ở mốc 1.2800 tạo áp lực nhất định lên tỷ giá, việc chỉ số USD tăng liên tục dưới sự hỗ trợ của nhu cầu mua trú ẩn tăng mạnh cũng là một yếu tố quan trọng khiến GBP suy yếu. Ngoài ra, tình hình dịch bệnh trầm trọng ở Anh và lo ngại về các cuộc đàm phán thương mại giữa Anh và châu Âu đã tiếp tục kìm hãm tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, các số liệu kinh tế tốt của Vương quốc Anh trong kỳ và những nhận xét lạc quan của Thống đốc Ngân hàng Anh đã ảnh hưởng đến quá trình lên men và hạn chế dư địa cho tỷ giá hối đoái giảm. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2850 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2650.


Bài viết được cung cấp bởi LCM.