English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

Lịch kinh tế là gì? Và tại sao nên đọc lịch kinh tế khi giao dịch tài chính

Lịch kinh tế là một công cụ giúp các nhà giao dịch theo dõi và phân tích các sự kiện gây biến động thị trường

Lịch kinh tế là gì?

Lịch kinh tế là một công cụ giúp các nhà giao dịch theo dõi và phân tích các sự kiện gây biến động thị trường, và dự đoán các biến động giá tiếp theo. Công cụ này giúp làm nổi bật các tin tức quốc gia và quốc tế sắp tới trên khắp thế giới theo thứ tự thời gian theo ngày.

Những sự kiện lớn này có thể có tác động lớn đến thị trường tài chính và thường được công bố hoặc phát hành trong các báo cáo. Ví dụ về các sự kiện đó bao gồm các quyết định về chính sách tiền tệ, chỉ báo kinh tế, thông báo về Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), số liệu Bảng lương phi nông nghiệp (NFP), quyết định về lãi suất, v.v.

Chúng tôi sẽ thông báo cho các nhà giao dịch trước các sự kiện, tin tức và dữ liệu sắp được công bố để họ biết được thời gian và các công cụ có thể bị ảnh hưởng. Bạn có thể tìm thấy các thông báo này trong mục “Hộp thư” trên nền tảng giao dịch của mình. Xin lưu ý rằng tác động của các tin tức và chỉ số kinh tế có thể khác nhau đối với từng công cụ.


Vì sao bạn nên sử dụng Lịch kinh tế

Lịch Kinh tế là công cụ không thể thiếu nếu bạn muốn theo dõi nhanh các tin tức, báo cáo và thông báo sắp công bố.

Các sự kiện có thể ảnh hưởng lớn đến mức biến động của các cặp tiền tệ ngoại hối, cổ phiếu và các thị trường khác. Do đó, các nhà giao dịch thường sử dụng lịch để lập kế hoạch giao dịch của họ và cập nhật thông tin về các mô hình biểu đồ và chỉ báo có thể bị ảnh hưởng bởi các sự kiện.

Vì các sự kiện có thể thúc đẩy đáng kể biến động giá trong thời gian công bố, nên bạn nên tham khảo lịch trước ngày giao dịch.

Cách sử dụng Lịch kinh tế

Bạn có thể tùy chỉnh chế độ xem của mình bằng cách chọn nhiều công cụ giao dịch từ danh sách thả xuống Cặp tiền tệ.

Cần lưu ý rằng số lượng công cụ giao dịch trong lịch thay đổi linh hoạt, và phụ thuộc vào số lượng các sự kiện và tin tức sắp tới.

Cách đọc Lịch kinh tế

Sau khi chọn công cụ mong muốn, bạn sẽ thấy danh sách các sự kiện được hiển thị trong lịch.

Có hai số liệu quan trọng trong bảng, đó là con số “Thật” và “Dự báo”. Sự khác biệt đáng kể giữa hai con số cho thấy có thể có một số biến động trong biểu đồ của các công cụ giao dịch liên quan. Nói chung, mức biến động tăng lên 15 phút trước sự kiện và ổn định lại trong 15 phút sau sự kiện.

Nguồn traderviet