English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Liệu Wall St có vượt qua mức tăng lợi suất mới nhất không?

Thị trường châu Á vào thứ Ba có thể phấn khởi từ màn trình diễn ấn tượng muộn màng của Phố Wall vào thứ Hai, nhưng với việc đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục tăng cao không ngừng, bức tranh lớn hơn có vẻ đáng ngại hơn nhiều.

Thị trường châu Á vào thứ Ba có thể phấn khởi từ màn trình diễn ấn tượng muộn màng của Phố Wall vào thứ Hai, nhưng với việc đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục tăng cao không ngừng, bức tranh lớn hơn có vẻ đáng ngại hơn nhiều.


Thêm vào đó là một làn sóng bất ổn khác làm rung chuyển lĩnh vực bất động sản Trung Quốc và đồng Yên trượt xuống gần mức 150 yên/USD mà vẫn không có sự can thiệp từ chính quyền Nhật Bản, và sự thận trọng có thể sẽ ngăn chặn bất kỳ khẩu vị rủi ro nào mà các nhà đầu tư có.

Cổ phiếu toàn cầu, được đo bằng Chỉ số Thế giới MSCI, có thể chỉ giảm ít hơn 0,2% vào thứ Hai nhưng nó đánh dấu mức giảm thứ bảy liên tiếp

Chuỗi hoạt động tồi tệ nhất của chỉ số kể từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9 năm ngoái.

Chỉ số MSCI Châu Á ngoại Nhật Bản cũng giảm mạnh hơn 0,7%.

Tuy nhiên, ba chỉ số chính của Phố Wall đều tăng và mức tăng 0,4% của S&P 500 và Nasdaq đặc biệt ấn tượng nhờ bước nhảy vọt mới nhất của lãi suất trái phiếu Mỹ lên mức cao mới trong nhiều năm.

Phần cuối của đường cong lãi suất Hoa Kỳ là nơi diễn ra hành động - lãi suất 10 năm đã tăng 10 điểm cơ bản vào thứ Hai lên 4,55%, cao nhất kể từ năm 2007. Như các nhà phân tích tại Deutsche Bank lưu ý, đây cũng là lãnh thổ có ý nghĩa lịch sử - 10 -năm lợi suất trung bình kể từ năm 1799 là khoảng 4,50%.

Lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ 'thực' được điều chỉnh theo lạm phát kỳ hạn 10 năm cũng đang có bước đột phá mới, leo cao hơn nữa trên mức 2%. Các nhà phân tích tại Barclays chỉ ra rằng lãi suất thực dài hạn của Mỹ tăng, đặc biệt là sau cuộc họp chính sách của Fed, đã khiến các đồng tiền của thị trường mới nổi chịu áp lực gần như bao trùm.

Điều này phần lớn diễn ra vào thứ Hai - đồng nhân dân tệ của Trung Quốc trượt xuống mức thấp nhất trong hai tuần - và giá trị rộng rãi của đồng đô la so với rổ tiền tệ chính đạt mức cao nhất kể từ tháng 11.

Các thành phần cơ bản của việc thắt chặt các điều kiện tài chính ở thị trường mới nổi đã có sẵn và đây chính xác là những gì đang diễn ra.

Chỉ số điều kiện tài chính của Goldman Sachs đối với Trung Quốc và các thị trường mới nổi nói chung đang ở mức cao nhất trong gần một năm.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, lĩnh vực bất động sản lại trở thành tâm điểm chú ý sau khi cổ phiếu của nhà phát triển bất động sản Evergrande giảm 21% vào thứ Hai do tình trạng bất ổn mới về việc tái cơ cấu nợ của công ty. Chỉ số lĩnh vực bất động sản rộng hơn đã giảm 2,5%.

Evergrande chia sẻ, nhưng công ty này có tầm quan trọng về mặt hệ thống - đây là nhà phát triển mắc nợ nhiều nhất thế giới và lĩnh vực bất động sản chiếm khoảng 1/4 nền kinh tế Trung Quốc.

Các tiêu đề gần đây xung quanh tranh chấp thương mại của Trung Quốc với các đối tác thương mại lớn như Mỹ và Liên minh châu Âu hầu hết là tiêu cực, nhưng dường như có một số tiến bộ trong các cuộc đàm phán EU-Trung Quốc giữa ủy viên thương mại EU Valdis Dombrovskis và các quan chức ở Bắc Kinh.

Nguồn Reuters