English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Lira tăng khi Syria ngưng bắn; GBP giảm trước cuộc bỏ phiếu

USD biến động trong biên độ hẹp vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu vào 18/10. GBP giảm với lo ngại với câu hỏi liệu Quốc hội có bỏ phiếu thông qua thỏa thuận Brexit hay không.

USD biến động trong biên độ hẹp vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu vào 18/10. GBP giảm với lo ngại với câu hỏi liệu Quốc hội có bỏ phiếu thông qua thỏa thuận Brexit hay không.


Đồng tiền tăng mạnh nhất trong buổi sáng là đồng Lira của Thổ Nhĩ Kỳ, đã tăng gần 1% so với USD, lên 5.78126 vào lúc 4 AM (08:00 GMT), đồng Lira đã đạt mức cao nhất trong 10 ngày trước đó, sau khi lệnh ngừng bắn năm ngày được thống nhất giữa Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence hôm 17/10.


CNY chỉ giảm ở mức khiêm tốn mặc dù dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 30 năm trong quý 3, tăng 6.0% thay vì 6.1% theo dự kiến.


Trinh Nguyen, chuyên gia kinh tế cấp cao về thị trường mới nổi Châu Á tại Natixis, cho biết thông qua Twitter rằng “không có gì mới trong GDP Trung Quốc mà chúng tôi không biết”.


“Đầu tư giảm. Sự không chắc chắn nằm trong phản ứng chính sách chứ không phải xu hướng tăng trưởng”, bà nói thêm.


Tin tức đã không ngăn cản các loại tiền tệ liên quan đến hàng hóa từ RUB đến AUD và NZD tăng so với USD.


Kết hợp với các khoản lỗ so với EUR và GBP trong tuần, chỉ số USD, đo lường đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ đang gần dưới đáy của biên độ giá gần đây. Đến 4:10 AM ET, chỉ số USD ở mức 97.333, chỉ cao hơn 0.1% so với mức thấp nhất hai tháng đã ghi nhận vào đầu tuần.


Tại châu Âu, GBPchỉ giảm nhẹ khi các thị trường chuẩn bị cho một cuộc bỏ phiếu của quốc hội về thỏa thuận Brexit được Thủ tướng Boris Johnson đồng ý với EU hôm thứ Năm. Johnson không thể đảm bảo việc đạt được đa số phiếu trong Hạ viện do mất sự ủng hộ của Đảng Liên minh Dân chủ Bắc Ireland và do đã quyết định khai trừ 21 nhà lập pháp của chính mình vào tháng trước.


Truyền thông địa phương cho rằng cuộc bỏ phiếu sẽ vô cùng khó khăn tại phiên họp bất thường vào thứ Bảy. Tuy nhiên, đây chưa phải là sự kết thúc của câu chuyện Brexit dù với bất kỳ cách nào mà Hạ viện sẽ chọn, trong trường hợp phe đối lập có cơ hội cuối cùng để đề xuất một cuộc trưng cầu dân ý lần thứ 2, thì trong khi đó, chính phủ vẫn soạn thảo dự luật để thực hiện thỏa thuận với EU. Đến 4:10 AM ET, tỷ giá GBP/USD đã giảm 0.1% xuống mức 1.2875 USD, trong khi tỷ giá EUR/GBP tăng 0.1%, đạt 0.8639.


Theo Investing