English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Lợi nhuận của Diageo giảm, không đạt được ước tính khi doanh số bán hàng của Latam giảm

Nhà sản xuất rượu mạnh Diageo (LON: DGE ) vừa không đạt được dự báo lợi nhuận cả năm vào thứ Ba và cảnh báo những thách thức có thể kéo dài sang năm sau khi doanh số bán hàng ở Mỹ Latinh và Caribe giảm, khiến cổ phiếu giảm 8% trong phiên giao dịch đầu ngày.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Một người đàn ông đi ngang qua các thùng bên ngoài cơ sở Diageo Shieldhall gần Glasgow, Scotland ngày 26 tháng 8 năm 2010. REUTERS/David Moir/Ảnh tập tin

Nhà sản xuất rượu mạnh Diageo (LON: DGE) không đạt dự báo lợi nhuận cả năm và cảnh báo về những thách thức kéo dài

Nhà sản xuất rượu mạnh Diageo, nổi tiếng với các thương hiệu như rượu whisky Johnnie Walker và rượu gin Tanqueray, đã không đạt được dự báo lợi nhuận cả năm vào thứ Ba, khiến cổ phiếu giảm 8% trong phiên giao dịch đầu ngày. Công ty cảnh báo rằng những thách thức này có thể kéo dài sang năm sau khi doanh số bán hàng ở Mỹ Latinh và Caribe giảm mạnh.

Giảm doanh số ở Mỹ Latinh và Caribe ảnh hưởng đến lợi nhuận

Diageo đang đối mặt với khó khăn trong việc khôi phục niềm tin của nhà đầu tư sau khi tình trạng tồn kho không bán được ở Mexico và Brazil dẫn đến cảnh báo lợi nhuận và mất thị phần tại thị trường lớn nhất của hãng, Hoa Kỳ. Lợi nhuận hoạt động hữu cơ hàng năm của Diageo giảm 4,8%, chủ yếu do doanh số bán hàng tại Mỹ Latinh và Caribe, khu vực có biên lợi nhuận cao, giảm 21,1%.

Các biện pháp khắc phục và tương lai không chắc chắn

Tổng giám đốc điều hành Debra Crew cho biết công ty đã thực hiện các bước để giải quyết vấn đề trong khu vực này và những nơi khác, và những nỗ lực này đã mang lại kết quả. Tuy nhiên, bà cũng thừa nhận rằng vẫn khó có thể xác định khi nào doanh số ròng của công ty sẽ tăng từ 5% đến 7% mỗi năm, mục tiêu trung hạn của Diageo.

"Thật sự rất khó để nói rằng... Những gì chúng tôi đang làm là kiểm soát những gì chúng tôi có thể," Crew nói và cho biết thêm rằng các yếu tố như lòng tin của người tiêu dùng thấp và lạm phát cao cũng ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

Phản ứng của thị trường và các nhà phân tích

Nhà phân tích James Edwardes Jones của RBC Capital cho rằng kết quả này "không đáng tin cậy" khi xét đến những bình luận từ các công ty tiêu dùng khác cảnh báo rằng niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ đang chịu áp lực. Ông nói, "Chúng tôi dự đoán kết quả sẽ rất ảm đạm và thực tế đúng như vậy."

Các nhà phân tích đã dự kiến lợi nhuận hoạt động hàng năm của Diageo sẽ giảm 4,5%. Diageo trước đó đã nói rằng doanh số bán hàng ở Mỹ Latinh và Caribe sẽ giảm từ 10% đến 20%.

Doanh số ròng giảm nhẹ

Doanh số ròng của Diageo cũng giảm nhẹ so với dự báo, giảm 0,6% theo giá trị hữu cơ. Điều này làm tăng thêm áp lực lên công ty khi cố gắng điều chỉnh lại chiến lược và khôi phục đà tăng trưởng.