English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Lợi nhuận của Futu tăng 13% khi Doanh thu và Khối lượng giao dịch tăng trong Quý 1

Nền tảng này đã hủy niêm yết ứng dụng của mình khỏi các cửa hàng ứng dụng ở Trung Quốc đại lục vào tuần trước.

Futu đã được phê duyệt giấy phép tạm thời tại Malaysia.

Nền tảng này đã hủy niêm yết ứng dụng của mình khỏi các cửa hàng ứng dụng ở Trung Quốc đại lục vào tuần trước.


Futu Holdings đã công bố lợi nhuận gộp là 281,4 triệu đô la trong quý đầu tiên của năm 2023, tăng 13% so với 248,5 triệu đô la mà công ty đã kiếm được trong quý trước. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái (YoY), lợi nhuận tăng 56,3%.

Nền tảng quản lý tài sản và môi giới trực tuyến có trụ sở tại Hồng Kông đã tiết lộ các số liệu vào thứ Tư trong kết quả tài chính chưa được kiểm tra, lưu ý rằng tổng doanh thu và khối lượng giao dịch của nó cũng tăng 9% so với quý trước (QoQ) trong giai đoạn này.

Tổng doanh thu trong Quý 1 đạt 318,5 triệu đô la, đánh bại 292,3 triệu đô la của quý trước. Mặt khác, tổng khối lượng giao dịch tăng lên 1,2 nghìn tỷ đô la Hồng Kông, tăng so với 1,1 nghìn tỷ đô la Hồng Kông của giai đoạn trước. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái (YoY), doanh thu tăng 52,3% khối lượng giao dịch giảm 78%.

Ngoài ra, thu nhập ròng của Futu đã tăng 24% lên 151,8 triệu đô la trong ba tháng đầu năm 2023, tăng từ 122,9 triệu đô la so với quý trước. Con số này thể hiện mức tăng trưởng 108,4% lớn hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiệu suất giao dịch của Futu trong Quý 1

Phân tích khối lượng giao dịch trong khoảng thời gian này, Futu lưu ý rằng giao dịch đối với các cổ phiếu niêm yết tại Hoa Kỳ tạo ra khối lượng cao nhất với 827,6 tỷ đô la Hồng Kông. Tiếp theo là giao dịch chứng khoán Hồng Kông mang lại 372,2 tỷ đô la Hồng Kông.

Hơn nữa, Futu cho biết giao dịch theo chương trình Stock Connect của họ đạt 20 tỷ đô la Hồng Kông trong quý. Chương trình cho phép các nhà đầu tư giao dịch cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến.

Khối lượng giao dịch của Futu đã giảm trong một vài quý liên tiếp với tổng khối lượng giảm 21% xuống còn 4,9 nghìn tỷ đô la Hồng Kông vào cuối năm ngoái. Ngoài ra, khối lượng giao dịch trong Quý 1 giảm so với cùng kỳ năm ngoái do cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc vào cuối năm 2022 đã đánh dấu Futu và một công ty môi giới khác, UP Fintech Holding , về cáo buộc họ tham gia vào hoạt động kinh doanh chứng khoán bất hợp pháp.

Tuần trước, Futu đã thông báo rằng họ sẽ hủy niêm yết ứng dụng Futubull khỏi các cửa hàng ứng dụng ở Trung Quốc Đại lục vào ngày 19 tháng 5 năm 2023. Động thái này tuân theo cảnh báo của cơ quan quản lý đối với Futu và các nền tảng giao dịch tương tự khác cho phép các nhà đầu tư ở Trung Quốc Đại lục tiếp cận các cổ phiếu không phải của Trung Quốc .

Tăng trưởng đáng kể trong các số liệu khác

Trong khi đó, Futu đã báo cáo sự tăng trưởng đáng kể trong các chỉ số hiệu quả kinh doanh khác của mình trong quý đầu tiên năm 2023. Chẳng hạn, tổng số khách hàng trả tiền của công ty môi giới đã tăng 15,2% so với cùng kỳ lên 1,5 triệu trong quý.

Hơn nữa, tổng số khách hàng đã đăng ký tăng 13,5% so với cùng kỳ lên 3,3 triệu với tổng số người dùng đạt 20 triệu. Con số này thể hiện mức tăng trưởng 11% hàng năm trong cơ sở người dùng của nhà môi giới.

Ngoài ra, tài sản khách hàng trung bình hàng ngày của Futu đã tăng 16,7% lên 453 tỷ đô la Hồng Kông trong quý đầu tiên. Tuy nhiên, ngược lại, các giao dịch doanh thu trung bình hàng ngày đã giảm 13,7% xuống còn 514, 105.

Futu tiếp tục kế hoạch mở rộng

Trong khi đó, Futu trong quý vừa qua đã đạt được tiến bộ trong nỗ lực đa dạng hóa sự hiện diện của mình tại Trung Quốc bằng cách mở rộng sang Đông Nam Á. Công ty môi giới trong báo cáo tài chính tiết lộ rằng công ty con ở Malaysia của họ đã được chấp thuận về nguyên tắc đối với giấy phép thị trường vốn ở nước này.

“Chúng tôi mong muốn khai thác cơ hội thị trường rộng lớn ở Malaysia và tăng cường hơn nữa sự hiện diện của chúng tôi tại thị trường Đông Nam Á,” Leaf Hua Li, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Futu cho biết.

Nguồn Financemagnates