English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Lợi nhuận HSBC không như mong đợi, 8000 nhân viên có nguy cơ mất việc

HSBC Holdings Plc đã công bố lợi nhuận dưới mức kỳ vọng của các nhà phân tích, ngân hàng này đã từ bỏ mục tiêu chính để trả lại và đánh dấu các khoản phí tái cơ cấu có ý nghĩa vì nó liên quan đến triển vọng toàn cầu đang xấu đi.

HSBC Holdings Plc đã công bố lợi nhuận dưới mức kỳ vọng của các nhà phân tích, ngân hàng này đã từ bỏ mục tiêu chính để trả lại và đánh dấu các khoản phí tái cơ cấu có ý nghĩa vì nó liên quan đến triển vọng toàn cầu đang xấu đi.

Người cho vay lớn nhất Châu Âu, báo cáo kết quả trong quý đầu tiên kể từ khi cựu giám đốc John Flint, cho biết lợi nhuận trước thuế đã điều chỉnh giảm 12% xuống còn 5,3 tỷ USD. HSBC cũng từ bỏ mục tiêu hoàn trả vốn chủ sở hữu hữu hình hơn 11% vào năm 2020, ngay cả khi họ tín dụng các hoạt động ở châu Á với việc nắm giữ bất chấp những thách thức trong khu vực. Cổ phiếu lao dốc khi giao dịch trở lại ở Hồng Kông sau giờ nghỉ trưa. 

Tất cả cộng thêm vào một thách thức lớn hơn mong đợi đối với quyền Giám đốc điều hành Noel Quinn, người đã tiếp quản vào tháng Tám. Trong khi Quinn ngừng cung cấp thông tin chi tiết về việc tái cấu trúc theo kế hoạch, các bình luận của ông cho thấy HSBC đã sẵn sàng để cắt giảm mạnh trong các doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả. 

“Trong một số phần, hiệu suất không được chấp nhận, chủ yếu là các hoạt động kinh doanh ở lục địa châu Âu, ngân hàng không có rào chắn ở Hoa Kỳ, và Hoa Kỳ, trong một tuyên bố. Các kế hoạch trước đây của chúng tôi không còn đủ để cải thiện hiệu suất cho các doanh nghiệp này, do triển vọng tăng trưởng doanh thu nhẹ nhàng hơn. Do đó, chúng tôi đang đẩy nhanh các kế hoạch để tu sửa chúng, và chuyển vốn vào tăng trưởng cao hơn và mang lại cơ hội.” Quinn, người đã báo hiệu rằng anh ấy muốn công việc hàng đầu trên cơ sở lâu dài, đã và đang phát triển các kế hoạch cho một loạt các sự cố gắng. Ngân hàng có thể thoát một phần giao dịch chứng khoán ở một số thị trường phương Tây phát triển và sẽ cố gắng bán ngân hàng bán lẻ của Pháp, một động thái có thể loại bỏ 8.000 nhân viên khỏi biên chế. 

Lợi nhuận điều chỉnh trong quý thứ ba của HSBC HSBC kéo theo sự đồng thuận của nhà phân tích do công ty biên soạn là 5.7 tỷ đô la. Dưới đây là một số điểm nổi bật khác từ báo cáo thu nhập: 

  • Doanh thu điều chỉnh trong quý ba đã giảm 2% xuống còn 13,3 tỷ USD

  • Lợi nhuận hữu hình hàng năm trên vốn chủ sở hữu là 6,4% trong quý

  • Chín tháng tích cực được gọi là Hàm 2,2%, có nghĩa là doanh thu vượt chi phí

  • Khoản lỗ tín dụng dự kiến điều chỉnh trong quý ba đã nhảy vọt lên 883 triệu đô la, từ mức 545 triệu đô la trong ba tháng trước

  • Cổ phiếu HSBC đã giảm 2,8% lúc 1:05 chiều tại Hồng Kông, đã giao dịch cao hơn trong phiên giao dịch buổi sáng trước báo cáo. 

Nỗi sợ Hồng Kông

HSBC, trích dẫn một môi trường doanh thu khó khăn hơn, cho biết họ sẽ tái cân bằng vốn của chúng tôi khỏi các doanh nghiệp có lợi nhuận thấp. Điều đó có thể dẫn đến các khoản phí đáng kể của Hồi giáo trong quý IV và hơn thế nữa. HSBC cho biết họ sẽ cung cấp chi tiết hơn khi báo cáo thu nhập cả năm vào tháng Hai. 

Công ty kiếm được phần lớn tiền của mình ở Greater Trung Quốc và chịu nhiều tác động của nhiễu loạn trong khu vực - tuy nhiên họ cho biết thu nhập ở đó đã được phục hồi. Hơn bốn tháng biểu tình trên đường phố ở Hồng Kông đã làm mất lòng một số khách hàng trong khi cuộc chiến thương mại tự tin với Hoa Kỳ đã kéo theo sự tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc. 

Tại Hồng Kông - một thị trường mà một người điều khiển chính thu nhập của HSBC HSBC - lợi nhuận trước thuế đã điều chỉnh tăng 1% trong quý lên 3 tỷ đô la. Điều đó có thể cung cấp một số cứu trợ cho các nhà đầu tư đã sợ hơn bốn tháng bất ổn sẽ ăn vào kinh doanh ở đó. Tuy nhiên, ngân hàng cũng đã đánh dấu khoản phí 90 triệu đô la để phản ánh triển vọng kinh tế đang xấu đi trong thành phố. 

Những bình luận từ các quan chức Hồng Kông và các chỉ số kinh tế được đưa ra trong những tuần qua vẽ lên một bức tranh về tình hình đang xấu đi nhanh chóng trên lãnh thổ Trung Quốc. Rất ít công ty toàn cầu đã gắn kết vận may của họ với Hồng Kông như HSBC, họ muốn tận dụng mối quan hệ kinh tế chặt chẽ hơn với Trung Quốc đại lục. 

Sự nhấn mạnh chung về cắt giảm chi phí đã được củng cố bởi Chủ tịch Mark Tucker, người gần đây đã nói với một số nhân viên rằng ngân hàng cần phải cải thiện.

Analysts Most Bearish on HSBC Since GFC


Theo Bloomberg