English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Lợi nhuận quý 2 của Foxconn, nhà cung cấp của Apple, tăng 6% nhờ sự bùng nổ của AI

Nhà cung cấp của Apple là Foxconn đã báo cáo vào thứ Tư rằng lợi nhuận ròng trong quý 2 tăng 6%, nhờ nhu cầu máy chủ AI mạnh mẽ khi công ty này ca ngợi "đà tăng trưởng mạnh mẽ" từ sự bùng nổ công nghệ.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Một biển hiệu của Foxconn được nhìn thấy tại một cửa kính bên trong tòa nhà văn phòng của công ty tại Đài Bắc, Đài Loan ngày 12 tháng 11 năm 2020. REUTERS/Ann Wang/Ảnh tập tin

Foxconn, nhà cung cấp chính của Apple và là nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, đã báo cáo lợi nhuận ròng trong quý 2 tăng 6%, đạt 35,05 tỷ Đài tệ (1,09 tỷ USD). Kết quả này vượt qua mức ước tính trung bình của các nhà phân tích là 34,29 tỷ Đài tệ, đánh dấu quý thứ tư liên tiếp Foxconn ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận.

Công ty Đài Loan đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào nhu cầu cao đối với máy chủ AI, chiếm hơn 40% hoạt động kinh doanh máy chủ của họ trong quý 2. Foxconn cũng nhấn mạnh rằng các giải pháp điện toán AI thế hệ tiếp theo đã mang lại động lực tăng trưởng đáng kể cho công ty.

Mặc dù doanh thu từ các thiết bị điện tử máy tính thông minh, bao gồm cả điện thoại thông minh, không được dự báo sẽ tăng trong quý 2, Foxconn vẫn kỳ vọng rằng hoạt động của họ sẽ khởi sắc trong nửa cuối năm, đặc biệt khi các công ty như Apple thường tung ra các sản phẩm mới trước mùa lễ hội cuối năm.

KGI Securities, một công ty chứng khoán có trụ sở tại Đài Bắc, đã điều chỉnh tăng dự báo doanh số bán hàng của Foxconn cho năm nay, nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với iPhone mới và máy chủ AI, điều này có thể mang lại triển vọng tốt hơn cho Foxconn trong nửa cuối năm 2024.