English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Lợi nhuận ròng của XTB giảm 12,2% trong nửa đầu năm mặc dù có lượng khách hàng mới kỷ lục

XTB cho rằng doanh thu và lợi nhuận thấp hơn là do biến động thấp hơn trong Quý 2.

XTB cho rằng doanh thu và lợi nhuận thấp hơn là do biến động thấp hơn trong Quý 2.

Nhà môi giới đã giới thiệu thêm 167.000 hoặc 65,5% khách hàng mới trong H1.


Lợi nhuận ròng của nhà môi giới ngoại hối và hợp đồng chênh lệch (CFD) của Ba Lan, XTB, đã giảm 12,2% xuống còn 421 triệu zł trong nửa đầu (H1) năm 2023 so với cùng kỳ năm trước. Tương tự, doanh thu của nhà môi giới giảm 2% xuống còn 818,9 triệu zł.

Biến động thấp hơn ảnh hưởng đến doanh thu của XTB trong H1

XTB đã tiết lộ các số liệu trong kết quả sơ bộ trong sáu tháng đầu năm 2023 được công bố hôm nay (thứ Tư). Nhà môi giới đã chứng kiến ​​​​sự sụt giảm về lợi nhuận ròng và doanh thu của mình mặc dù đã có thêm 167.000 khách hàng mới trong giai đoạn này. Con số này thể hiện mức tăng 65,5% so với cùng kỳ năm trước (YoY) về số lượng khách hàng mới.

Ngoài ra, trong khi các khách hàng đang hoạt động của XTB tăng 44,4% so với cùng kỳ lên 274.450, thì lợi nhuận CFD trên mỗi lô hoặc lợi nhuận trên cơ sở mỗi giao dịch đã giảm 17,4% so với cùng kỳ xuống còn 226 zł. Điều này bất chấp thực tế là công ty, được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Warsaw, đã báo cáo khối lượng CFD tăng 18,5% hàng năm. Khối lượng mở rộng lên 3,6 triệu vào cuối tháng Sáu.

Tương tự, thu nhập hoạt động của XTB trong nửa đầu năm 2023 giảm 2,1% so với cùng kỳ xuống còn 818,9 triệu zł, với thu nhập trước lãi vay và thuế (EBIT) cũng giảm 16% so với cùng kỳ xuống còn 477,3 triệu zł. Trong kết quả sơ bộ, XTB đổ lỗi cho doanh thu thấp hơn là do lợi nhuận thấp hơn từ mỗi giao dịch.

“Góp phần vào sự suy giảm này là khả năng sinh lời thấp hơn trên mỗi lô zł48, lên tới zł226 (H1 2022: zł274),” XTB giải thích. “Sự sụt giảm này chủ yếu là do thị trường tài chính và hàng hóa ít biến động hơn trong Quý 2 năm 2023, được bù đắp một phần bởi số lượng khách hàng mới không ngừng tăng (tăng 65,5% so với cùng kỳ), kết hợp với hoạt động giao dịch cao của họ thể hiện qua số lượng Các hợp đồng CFD được ký kết theo lô.”

Trước đó, XTB đã báo cáo lợi nhuận ròng hợp nhất kỷ lục là 64,4 triệu EUR (khoảng 285 triệu zł) cho quý 1 năm 2023, đây là mức tăng ấn tượng 19,9% so với cùng kỳ năm ngoái, Finance Magnates đưa tin. Công ty cho rằng lợi nhuận có được là nhờ sự biến động cao trên thị trường tài chính và hàng hóa do căng thẳng địa chính trị và khủng hoảng ngân hàng. Ngoài ra, các sáng kiến ​​tiếp thị chiến lược của XTB đã góp phần đáng kể vào việc tăng đáng kể số lượng khách hàng và các hoạt động giao dịch.

XTB vượt xa CFD

Trong khi đó, trong nửa đầu năm 2023, XTB đã thực hiện một số nỗ lực để cải thiện hoạt động kinh doanh của mình, bao gồm cả việc giới thiệu giao dịch chứng khoán cho các khách hàng ở Vương quốc Anh. Động thái này diễn ra vài tháng sau khi nhà môi giới tiết lộ kế hoạch vượt ra ngoài việc chỉ cung cấp CFD.

Nguồn financemagnates