English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Lời nói của Powell kìm hãm giá vàng! Liệu giá vàng có thể phục hồi sau khi “cơ quan ngôn luận của Fed” làm tình hình xấu đi?

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết Cục Dự trữ Liên bang sẵn sàng giữ lãi suất ở mức cao lâu hơn dự kiến ​​để đưa lạm phát trở lại mức 2%.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết Cục Dự trữ Liên bang sẵn sàng giữ lãi suất ở mức cao lâu hơn dự kiến ​​để đưa lạm phát trở lại mức 2%. Thị trường vàng kể từ đó đã lấy lại mức tăng được thấy trước đó vào thứ Tư.

Trong một quyết định rất được mong đợi, Cục Dự trữ Liên bang đã công bố hôm thứ Tư rằng họ sẽ giữ nguyên lãi suất trong khoảng từ 5,25% đến 5,50%.

Tuy nhiên, Powell cho biết Fed vẫn có khả năng tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng 11 hoặc tháng 12.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng chính sách tiền tệ sẽ phải tiếp tục hạn chế trong tương lai gần, bất kể đợt tăng lãi suất cuối cùng như thế nào. Ông cho biết ngân hàng trung ương vẫn cam kết giảm lạm phát xuống mục tiêu 2%.

“Chúng tôi đã tiến khá gần đến nơi chúng tôi mong muốn”, Powell nói trong cuộc họp báo sau quyết định của ngân hàng trung ương. "Chúng ta cần thấy bằng chứng thuyết phục rằng chúng ta đang đạt được mục tiêu của mình. Điều tồi tệ nhất chúng ta có thể làm là không khôi phục lại sự ổn định về giá. Đây sẽ là một giai đoạn bi thảm." Powell cho biết còn quá sớm để biết liệu lãi suất có được thắt chặt đủ lâu hay không.

Ông nói: "Bạn sẽ không biết liệu lãi suất có đủ chặt hay không cho đến khi bạn nhìn thấy nó. Thời điểm thích hợp để cắt giảm lãi suất cuối cùng sẽ đến, nhưng chúng tôi không biết đó là khi nào".

Fed Một tài liệu được ban hành sau nghị quyết chỉ ra rằng nhiều quan chức Fed đã miễn cưỡng cho biết việc chấm dứt tăng lãi suất. Các quan chức lo ngại rằng hoạt động kinh tế mạnh mẽ hơn và giá dầu và cước vận chuyển tăng cao có thể khiến đà giảm lạm phát gần đây chững lại hoặc thậm chí đảo ngược, đòi hỏi phải tăng lãi suất. Họ lo lắng rằng khi lãi suất kết thúc trong những tháng tới, họ sẽ nhận ra rằng mình chưa làm đủ. Điều này có thể đặc biệt tai hại nếu thị trường tài chính kết luận rằng lạm phát và lãi suất đã đi ngang, nhưng cuối cùng lại phát hiện ra điều ngược lại là đúng.

Khi Powell duy trì lập trường diều hâu của mình, vàng giao ngay giảm mạnh 17 USD so với mức cao nhất, đóng cửa ở mức 1.930,17 USD/ounce, giảm 1,04 USD, tương đương 0,05%.


Đồng tương lai vàng đóng cửa trước khi Cục Dự trữ Liên bang công bố quyết định lãi suất.

COMEX Hợp đồng tương lai vàng tháng 10 đóng cửa tăng 0,69% ở mức 1.948,60 USD/ounce; Hợp đồng tương lai vàng COMEX tháng 12 đóng cửa tăng 0,68% ở mức 1.967,10 USD/ounce.

Theo một số nhà phân tích, bất chấp quan điểm diều hâu của Powell, vàng vẫn ổn định khi thị trường chỉ thấy 50% khả năng xảy ra một đợt tăng lãi suất khác trong năm nay.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết trong một báo cáo: “Khi nguy cơ sụp đổ kinh tế ngày càng gia tăng, giá vàng đã tăng tốt bất chấp việc Fed diều hâu bỏ qua việc tăng lãi suất của vàng, nhưng cuối cùng tin tức kinh tế xấu sẽ dẫn đến dòng tiền trú ẩn an toàn đổ vào vàng. "

Khi Fed nâng cao triển vọng kinh tế trong năm nay và 2024, Paul Ashworth, nhà kinh tế trưởng khu vực Bắc Mỹ tại Capital Economics, tiếp tục đặt câu hỏi về quan điểm của Fed.

"Nếu dự báo của Fed về triển vọng kinh tế là chính xác, chắc chắn lãi suất sẽ vẫn cao hơn trong thời gian dài hơn. Chúng tôi chỉ không tin vào những dự báo đó. Nền kinh tế thực sẽ suy yếu đáng kể và lạm phát lõi sẽ cao hơn bất kể điều gì. Trong trường hợp này, chúng tôi vẫn kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong thời gian còn lại của năm nay và giảm lãi suất gần 200 điểm cơ bản vào năm tới", ông nói một ngày sau khi Fed công bố quyết định lãi suất. bày tỏ trong báo cáo này.

Nhà kinh tế học Thomas Simons của Jefferies cho biết ông cũng không kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất trong năm nay và cho rằng việc cắt giảm lãi suất có thể diễn ra vào đầu năm 2024.

“Dựa trên thông tin liên lạc của Fed ngày hôm nay, chúng tôi không thay đổi kỳ vọng về chính sách. Chúng tôi vẫn kỳ vọng 5,375% sẽ là tỷ lệ cuối cùng cho chu kỳ này và Fed sẽ phải định giá vào nửa đầu năm 2024 (khả năng một đợt tăng lãi suất khác tại cuộc họp tiếp theo) so với thị trường ở mức gần 30% hoặc mức cắt giảm lãi suất lớn hơn như được mô tả trong biểu đồ chấm," ông nói.

Nguồn gold.cnfol