English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Lợi suất Dầu tăng vọt khiến thị trường thuận lợi

Châu Á chuẩn bị mở cửa thận trọng vào thứ Tư sau khi giá dầu tăng vọt lên mức cao nhất trong năm nay và dẫn đến lãi suất trái phiếu tăng đột biến vào thứ Ba đã giúp loại bỏ một phần bong bóng trên thị trường chứng khoán địa phương vốn đã nổi lên gần đây.

Châu Á chuẩn bị mở cửa thận trọng vào thứ Tư sau khi giá dầu tăng vọt lên mức cao nhất trong năm nay và dẫn đến lãi suất trái phiếu tăng đột biến vào thứ Ba đã giúp loại bỏ một phần bong bóng trên thị trường chứng khoán địa phương vốn đã nổi lên gần đây.


Lịch chính sách và dữ liệu kinh tế khu vực rất ít

Với số liệu tăng trưởng GDP quý II của Australia và số liệu mới nhất về lạm phát ở Đài Loan là những số liệu quan trọng duy nhất được công bố.

Nền kinh tế Úc dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn theo quý là 0,3% so với mức 0,2% đã đăng ký trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 và ở mức 1,8% hàng năm, giảm từ mức 2,3% trong Quý 1.

Những số liệu này được đưa ra một ngày sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc giữ nguyên lãi suất tiền mặt chủ chốt ở mức 4,10% trong tháng thứ ba và chỉ ra rằng chu kỳ thắt chặt của họ có thể kết thúc, gây ra đợt bán tháo mạnh đồng đô la Úc.

Đồng đô la Úc đã giảm hơn 1% vào thứ Ba xuống mức thấp nhất trong năm nay, một trong những mức giảm mạnh nhất trong năm nay khi các nhà giao dịch tiếp tục giảm bớt đặt cược rằng lãi suất sẽ được tăng một lần nữa vào cuối năm nay.

Mặt trái của điều đó là một sự hỗ trợ khác cho đồng đô la Mỹ. Vẫn còn ba ngày giao dịch trong tuần này nhưng nếu chỉ số đồng đô la đóng cửa trong sắc xanh thì nó sẽ đánh dấu tuần tăng thứ tám liên tiếp, phù hợp với chuỗi tăng điểm dài nhất kể từ tháng 12 năm 2014 đến tháng 1 năm 2015.

Đồng bạc xanh đã nhận được phần lớn sức mạnh gần đây từ sự gia tăng của lãi suất trái phiếu kho bạc và ngày thứ Ba cũng không ngoại lệ - lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 và 10 năm đều tăng gần 10 điểm cơ bản, mức tăng mạnh nhất lần lượt trong 4 và 6 tuần.

Dầu trở lại được chú ý sau khi Nga và Ả Rập Saudi gia hạn cắt giảm sản lượng vào thứ Ba.

Dầu thô Nymex tăng ngày thứ 8, chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 1 và dầu thô Brent tăng ngày thứ 6, mức tăng tốt nhất kể từ tháng 5 năm ngoái.

Giá dầu về cơ bản đã giảm phát trong cả năm, có nghĩa là sự thay đổi giá hàng năm luôn ở mức âm, đôi khi rất đáng kể. Nhưng điều đó sắp thay đổi, có lẽ vào cuối tuần này.

Với việc đồng đô la, lợi suất trái phiếu và giá dầu đều tăng cao, không có gì ngạc nhiên khi các nhà đầu tư đang thu hút sự chú ý của họ. Chỉ số chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương ngoại trừ Nhật Bản của MSCI đã giảm 1% vào thứ Ba, chứng khoán toàn cầu ghi nhận mức giảm lớn nhất trong hai tuần và Phố Wall cũng đóng cửa trong sắc đỏ.

Có lẽ các nhà đầu tư sẽ có xu hướng loại bỏ một số lợi thế hơn là đặt cược vào lợi nhuận tăng thêm từ các tài sản rủi ro hơn. Những người có hiểu biết về lịch sử cũng sẽ biết rằng tháng 9 có thể là một tháng có nhiều biến động.

Nguồn Reuters