English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm hướng tới mốc 4% tiếp theo sau khi giảm sau quyết định của Fed

Mô hình đỉnh thấp hơn, đáy thấp hơn đã bị bác bỏ bởi bình luận của chủ tịch Fed Powell qua đêm


Biểu đồ hàng ngày lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm (%)

Mức thấp nhất của lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm vào tháng 3 là 4,038%, và mức này hiện đang giữ nguyên. Tuy nhiên, tất cả đều liên quan đến mốc 4% theo góc độ tâm lý khi nói đến lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm, đặc biệt là sau khi Fed ít nhiều đã chốt thỏa thuận cắt giảm lãi suất vào tháng 9 trong cuộc họp hôm qua.

Động thái giảm trong vài tháng qua là do một vài yếu tố chính. Đầu tiên, dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ đã tốt hơn một chút. Quá trình giảm phát có thể diễn ra dần dần, nhưng Fed đang dần tự tin hơn rằng họ đang ở bên phải của cuộc chiến chống lạm phát, ít nhất là cho đến bây giờ.

Khi xem xét điều này, thị trường cũng đã chuyển sang định giá theo tỷ lệ cược cao hơn về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Chúng ta đã đi từ khoảng một đến hai lần cắt giảm lãi suất đến hiện tại có khả năng là ba lần cắt giảm lãi suất cho Fed vào cuối năm nay. Tháng 9 vẫn được định giá đầy đủ như trước cuộc họp tháng 7, nhưng hiện tại có khoảng 72 điểm cơ bản về việc cắt giảm lãi suất được định giá vào cuộc họp tháng 12.

Dòng suy nghĩ chung là một khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, người ta có xu hướng tin rằng họ sẽ tiếp tục làm như vậy khi con quái vật lạm phát tiếp tục suy yếu và nền kinh tế đi vào kịch bản hạ cánh mềm.

Quay trở lại thị trường trái phiếu, lợi suất đã bị kẹt trong một mô hình nhỏ kể từ tháng 5, với đỉnh thấp hơn và đáy thấp hơn. Fed đã không phản đối xu hướng này bằng cách không phản đối giá thị trường, cho thấy sự đồng tình với nhận định của thị trường về việc cắt giảm lãi suất.

Có vẻ như những người đầu cơ trái phiếu cuối cùng cũng đạt được mong muốn của mình, đặc biệt là sau khi phải chịu đựng khá nhiều khó khăn trong suốt năm 2023. Với việc Fed chuẩn bị cắt giảm lãi suất và các dữ liệu kinh tế hỗ trợ cho kịch bản này, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm có thể tiếp tục giảm, cung cấp một cơ hội thuận lợi cho các nhà đầu tư trái phiếu.