English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Lợi suất trái phiếu tăng khi các nhà đầu tư cân nhắc dữ liệu kinh tế mới nhất

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao hơn vào thứ Năm khi các nhà đầu tư xem xét dữ liệu kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ để biết các chỉ số về sức khỏe của nền kinh tế.

Lợi suất trái phiếu tăng khi các nhà đầu tư cân nhắc dữ liệu kinh tế mới nhất© Reuters

Theo Dong Hai

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao hơn vào thứ Năm khi các nhà đầu tư xem xét dữ liệu kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ để biết các chỉ số về sức khỏe của nền kinh tế.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm cuối cùng tăng khoảng 3 điểm cơ bản lên 3,664%. Lợi suất trái phiếu kho bạc 2 năm cũng tăng khoảng 3 điểm cơ bản để giao dịch ở mức 4,484%. Lợi suất trên cả hai trái phiếu đã thấp hơn trước đó trong ngày.

Lợi suất và giá di chuyển ngược chiều nhau và một điểm cơ bản bằng 0,01%.

Sự gia tăng Lợi suất xảy ra khi một đợt bán tháo cổ phiếu gia tăng.

TableDescription automatically generated

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần được công bố hôm thứ Năm đã tăng 13.000 lên 196.000, nhiều hơn dự kiến và trái ngược với một chuỗi dữ liệu gần đây cho thấy thị trường lao động vẫn nóng. Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm sau dữ liệu khi các nhà đầu tư đặt cược rằng có thể thị trường việc làm có thể hạ nhiệt đủ để khiến ngân hàng trung ương giảm tốc độ tăng lãi suất.

Các nhà đầu tư đã xem xét một loạt nhận xét từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang được đưa ra trong suốt cả tuần, cung cấp những hiểu biết mới về kỳ vọng của họ đối với nền kinh tế Hoa Kỳ và quan điểm về chính sách tiền tệ trong tương lai.

Thống đốc Fed Christopher Waller đã chỉ ra vào thứ Tư rằng lãi suất có thể tăng nhiều hơn những gì các nhà đầu tư mong đợi. Trong bài phát biểu của mình tại Hội nghị Kinh doanh Nông nghiệp của Đại học Bang Arkansas, ông cũng cho rằng cuộc chiến chống lạm phát của Fed còn lâu mới kết thúc.

Điều này lặp lại giọng điệu của các diễn giả khác của Fed, bao gồm Chủ tịch Jerome Powell và Chủ tịch Fed Minneapolis, Neel Kashkari, vào đầu tuần này.

Fed đã tăng lãi suất tám lần kể từ tháng 3 năm 2022 như một phần trong nỗ lực kìm hãm nền kinh tế và giảm lạm phát. Nhiều nhà đầu tư lo ngại rằng tốc độ tăng lãi suất có thể khiến nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái và đang hy vọng Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất trong năm nay.

Investing