English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Lợi tức kho bạc Hoa Kỳ tăng, vàng đóng cửa giảm nhẹ

Hôm thứ Hai, chênh lệch giữa lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm và 30 năm từng thu hẹp xuống 84,5 điểm cơ bản, đạt mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2020, gây ra lo ngại về sự suy giảm tăng trưởng kinh tế.

Hôm thứ Hai, chênh lệch giữa lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm và 30 năm từng thu hẹp xuống 84,5 điểm cơ bản, đạt mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2020, gây ra lo ngại về sự suy giảm tăng trưởng kinh tế. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm tăng 4 điểm cơ bản lên khoảng 1,168%. Tom di Galoma, Giám đốc Điều hành Chiến lược và Giao dịch Trái phiếu Kho bạc tại Seaport Global, cho biết “Có quan điểm cho rằng Fed chắc chắn sẽ thông báo cắt giảm vào tháng 11 và sau đó nâng lãi suất chuẩn vào một thời điểm nào đó trong năm tới. có thể cạn kiệt. Đây là lợi suất trái phiếu kho bạc. Một trong những lý do khiến đường cong bị phẳng ". Sau khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Bailey đưa ra tín hiệu diều hâu vào Chủ nhật tuần trước, các nhà giao dịch đã tăng đặt cược vào ngân hàng trung ương để tăng lãi suất. Chắc chắn, các phần khác của đường cong lợi suất, chẳng hạn như chênh lệch lợi suất 2 năm và 10 năm, vẫn ở mức tương đối rộng và hiện đang dao động quanh mức 117 điểm cơ bản, chỉ thấp hơn khoảng 30% so với mức cao của năm nay. . Kathy Jones, chiến lược gia trưởng về thu nhập cố định tại Charles Schwab, cho biết hôm thứ Hai: “Tôi nghĩ Fed cần điều chỉnh tuyên bố của mình vì thị trường đang dự đoán tỷ lệ lạm phát trong tương lai với tốc độ rất nhanh trong nửa cuối năm 2022, tăng trưởng kinh tế trong nước và toàn cầu có thể chậm lại. Áp lực lạm phát sẽ giảm bớt phần nào ".


Theo Bloomberg News hôm thứ Hai, theo một cuộc khảo sát do Ngân hàng Trung ương Canada công bố hôm thứ Hai, nền kinh tế Canada đã tăng lên mức kỷ lục trong quý thứ ba, bất chấp kỳ vọng lạm phát tăng và tình trạng thiếu lao động ngày càng tăng. Việc nới lỏng các hạn chế COVID-19 ở Canada đã góp phần cải thiện đáng kể niềm tin kinh doanh. Chỉ báo triển vọng kinh doanh của Ngân hàng Trung ương Canada là thước đo tâm lý kinh tế trong nước, đạt mức cao nhất kể từ năm 2003, lên mức kỷ lục 4,73. Dự kiến, kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng ở Canada sẽ tăng trở lại trong thời gian tới. 87% công ty Canada tin rằng tỷ lệ lạm phát sẽ vượt mức 2% trong hai năm tới. Tuy nhiên, các công ty vẫn đề cập đến các yếu tố khác nhau làm tổn hại đến khả năng đáp ứng nhu cầu của họ, đặc biệt là tình trạng thiếu lao động và tắc nghẽn chuỗi cung ứng. Điều này đã khiến kỳ vọng lạm phát tăng lên: 45% công ty kỳ vọng lạm phát sẽ vượt quá 3% trong hai năm tới. Trong phần tóm tắt các phát hiện của mình, Ngân hàng Canada cho biết: “Hầu hết các công ty tiếp tục mong đợi sự tăng trưởng lành mạnh về nhu cầu trong và ngoài nước, mặc dù đối với những công ty cung cấp dịch vụ đường dài, điều này có nghĩa là phục hồi từ mức thấp để đáp ứng nhu cầu và dễ dàng Do hạn chế về năng lực, hầu hết các công ty có kế hoạch tăng chi tiêu vốn và mức nhân sự trong năm tới. "


Không có nhiều dữ liệu để chú ý đến ngày hôm nay. Chỉ tỷ lệ hàng tháng của nhà ở mới bắt đầu ở Hoa Kỳ vào tháng 9 và tỷ lệ hàng tháng của giấy phép xây dựng ở Hoa Kỳ vào tháng 9 là đáng chú ý.


Vàng/USD

Vàng đã biến động giảm vào ngày hôm qua và dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ. Ngoài việc lợi suất trái phiếu Mỹ cao hơn gây áp lực nhất định lên vàng, thì việc Cục Dự trữ Liên bang kỳ vọng tăng lãi suất càng sớm càng tốt cũng là một yếu tố quan trọng khiến vàng suy yếu. Tuy nhiên, tâm lý e ngại rủi ro do lo ngại về khủng hoảng năng lượng và lạm phát đã hạn chế dư địa cho vàng giảm trở lại. Trên thị trường châu Á vào đầu giờ giao dịch, vàng tăng nhẹ trở lại và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1774. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 1785 và hỗ trợ bên dưới là gần 1765.


USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY biến động mạnh và hợp nhất vào ngày hôm qua, đường hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch ở mức khoảng 114,20. Ngoài việc lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, yếu tố hỗ trợ mạnh mẽ cho tỷ giá hối đoái, kỳ vọng tăng lãi suất của Fed cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ tỷ giá hối đoái tăng. Ngoài ra, tâm lý e ngại rủi ro của thị trường đang kéo dài và các quỹ ưa thích USD hơn đồng yên Nhật, điều này cũng hỗ trợ một mức độ nhất định đối với tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 115,00 và hỗ trợ đáy gần 113,50.


USD/CAD

USD/CAD đã hợp nhất vào ngày hôm qua, đường hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch ở mức khoảng 1,2350. Ngoài việc bù đắp ngắn hạn tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, lợi tức kho bạc Hoa Kỳ cao hơn là lý do chính hỗ trợ tỷ giá hối đoái ngừng giảm và phục hồi. Ngoài ra, việc tạm ngừng tăng giá dầu thô cũng tạo nên một lực hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, giá dầu thô vẫn đang dao động gần mức cao nhất trong 3 năm và một cuộc khảo sát do Ngân hàng Trung ương Canada công bố trong thời gian này cho thấy nền kinh tế Canada đã tăng lên mức kỷ lục trong quý 3, hạn chế sự phục hồi của tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2450 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2250.


Bài viết được cung cấp bởi Bostonmex.