English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Lợi tức trái phiếu Hoa Kỳ ổn định, chỉ số USD phục hồi

Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho biết hôm thứ Tư (13/1) rằng hoạt động kinh tế ở Hoa Kỳ đã tăng trưởng vừa phải trong những tuần gần đây và việc làm ở ngày càng nhiều khu vực của Fed đã giảm sút.

Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho biết hôm thứ Tư (13/1) rằng hoạt động kinh tế ở Hoa Kỳ đã tăng trưởng vừa phải trong những tuần gần đây và việc làm ở ngày càng nhiều khu vực của Fed đã giảm sút. Trong Beige Book mới nhất, các quan chức Fed tiết lộ rằng tác động của dịch bệnh đối với các khu vực và ngành công nghiệp khác nhau là khác nhau, và số lượng các chẩn đoán được xác nhận ngày càng tăng đã làm giảm sự lạc quan do sự ra đời của vắc xin hiệu quả. Fed chỉ ra trong báo cáo rằng mặc dù triển vọng của loại vắc-xin Covid 19 đã thúc đẩy sự lạc quan của doanh nghiệp đối với tăng trưởng vào năm 2021, nhưng lo ngại về sự gia tăng gần đây của dịch bệnh và tác động của nó đối với các điều kiện doanh nghiệp gần đây đã làm nguội đi sự lạc quan này. Mặc dù hoạt động sản xuất tiếp tục phục hồi ở hầu hết các khu vực, tình hình liên quan đến chi tiêu của người tiêu dùng là trái chiều. Do sự gia tăng các ca nhiễm bệnh, số lượng việc làm phi nông nghiệp ở Hoa Kỳ đã giảm 140.000 trong tháng 12 năm ngoái, mức giảm đầu tiên trong 8 tháng, và đó cũng là dấu hiệu cho thấy sự phục hồi kinh tế có thể mất đà. Tuy nhiên, các nhà phân tích và các quan chức Fed cho biết có những lý do để tin rằng nền kinh tế có thể phục hồi trong nửa cuối năm 2021, được thúc đẩy bởi tiêm chủng và một đợt hỗ trợ mới của chính phủ liên quan đến đại dịch.


Ngoài ra, theo các phương tiện truyền thông nước ngoài đưa tin ngày 13, trong khi đối mặt với cuộc khủng hoảng của đại dịch tân vương, Thủ tướng Ý Conte cũng đang đối mặt với khủng hoảng về sự tan rã của liên minh đảng cầm quyền do một số khác biệt khó tiếp cận, và chính phủ được tổ chức lại. Theo báo cáo, Đảng Sức sống, do cựu Thủ tướng Ý Renzi đứng đầu, có những khác biệt rất lớn với Thủ tướng Conte về việc quản lý và sử dụng quỹ phục hồi. Đảng này đã nhiều lần đe dọa rút một số thành viên trong nội các chính phủ của đảng và chuyển họ sang Trại đối lập. Ông Renzi hôm 12/12 cho biết Đảng Sức sống không muốn tăng số ghế trong nội các của chính phủ, mà yêu cầu chính phủ đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực y tế. Renzi cũng đe dọa rằng nếu không thể đạt được thỏa hiệp, các bộ trưởng của Đảng Sức sống trong nội các chính phủ sẽ tập thể từ chức. Động thái này sẽ khiến liên minh cầm quyền mất vị trí cầm quyền tại Quốc hội. Theo yêu cầu của Tổng thống Ý Mattarella, Văn phòng Thủ tướng Ý sẽ tổ chức cuộc họp nội các chính phủ mở rộng vào tối ngày 12 theo giờ địa phương để xem xét và biểu quyết về dự thảo ngân sách kế hoạch khôi phục của EU, đồng thời tiến hành tham vấn về sắc lệnh phòng chống dịch bệnh và kéo dài tình trạng khẩn cấp về y tế quốc gia. Theo báo cáo, Tổng thống Ý Mattarella đã kêu gọi các chính đảng trong liên minh cầm quyền tăng cường đoàn kết, thông qua ngân sách kế hoạch khôi phục EU càng sớm càng tốt, đồng thời cùng xây dựng các chính sách và biện pháp chống dịch cho giai đoạn tiếp theo.


Dữ liệu của ngày hôm nay cần được chú ý là tài khoản thương mại tháng 12 của Trung Quốc, tỷ lệ hàng năm GDP năm 2020 của Đức, tỷ lệ hàng tháng của chỉ số giá nhập khẩu tháng 12 của Mỹ và số người yêu cầu trợ cấp thất nghiệp trong tuần tính đến ngày 9 tháng 1.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã dao động tăng vào ngày hôm qua và đường hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút. Tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 90,30. Bên cạnh việc mua khống và mua kỹ thuật gần mốc 90.00 đã hình thành mức hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ ổn định và ổn định là nguyên nhân chính giúp chỉ số USD tăng trở lại. Ngoài ra, những lo lắng của thị trường về các sự kiện sức khỏe cộng đồng toàn cầu đã kích thích nhu cầu mua trú ẩn an toàn của USD và cũng tạo thành hỗ trợ nhất định cho chỉ số USD. Hãy chú ý đến tình hình áp lực xung quanh 90,80 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 89,80.


EUR/USD

EUR đã dao động giảm vào ngày hôm qua và dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ, tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,2170. Ngoài lệnh bán kỹ thuật được hình thành ở mốc 1.2200, tạo thành áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, chỉ số USD phục hồi dưới sự hỗ trợ của lợi tức kho bạc Mỹ để ổn định và tâm lý e ngại rủi ro thị trường gia tăng là nguyên nhân chính khiến áp lực lên EUR suy yếu. Ngoài ra, cuộc khủng hoảng kép về dịch bệnh của Italia và việc tái tổ chức chính phủ trong thời gian đó cũng gây áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2250 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2050.


GBP/USD

GBP đã dao động giảm vào ngày hôm qua và dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ, tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1,3650. Ngoài việc chốt lời và bán kỹ thuật hình thành ở mốc 1.3700 gây áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, chỉ số USD phục hồi cũng là một yếu tố quan trọng khiến GBP giảm giá. Ngoài ra, những lo lắng về các biến cố sức khỏe cộng đồng ở Anh cũng gây áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.3750 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.3550.


Bài viết được cung cấp bởi DK Trade.