English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Lượng nắm giữ ETF vàng tiếp tục giảm, vàng đóng cửa giảm dưới áp lực

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen đã công bố vào hôm thứ Tư các chi tiết của kế hoạch tăng thuế doanh nghiệp, có liên quan đến khoản đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 2,3 nghìn tỷ USD của Tổng thống Hoa Kỳ Biden.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen đã công bố vào hôm thứ Tư các chi tiết của kế hoạch tăng thuế doanh nghiệp, có liên quan đến khoản đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 2,3 nghìn tỷ USD của Tổng thống Hoa Kỳ Biden. Bà nói rằng kế hoạch này nhằm hạn chế việc tránh thuế và sẽ tăng doanh thu khoảng 2,5 nghìn tỷ đô la Mỹ trong 15 năm. Trong số đó, các biện pháp cho phép các công ty không còn động cơ chuyển lợi nhuận ra nước ngoài sẽ mang lại doanh thu liên bang khoảng 700 tỷ USD. Kế hoạch của Yellen dựa vào việc đàm phán với các nền kinh tế lớn để đưa ra mức thuế doanh nghiệp thấp nhất thế giới ở mức 21%, và mức thuế tối thiểu 15% đối với thu nhập “sổ sách” của các công ty lớn nhất Hoa Kỳ. Hàng chục công ty lớn của Hoa Kỳ đã sử dụng các chiến lược thuế phức tạp để giảm nghĩa vụ thuế liên bang của họ xuống 0. Yellen nói với các phóng viên trong một cuộc gọi hội nghị rằng dưới sự cắt giảm thuế của Đảng Cộng hòa vào năm 2017, lời hứa của các công ty Hoa Kỳ về việc tăng cường đầu tư đã không được thực hiện. Ngược lại, việc cắt giảm thuế trong thời Trump đã khiến tỷ trọng thuế trong sản lượng kinh tế giảm mạnh, trong khi động cơ chuyển lợi nhuận ra nước ngoài vẫn tồn tại. Nhìn chung, cuộc cải cách thuế này sẽ mang lại khoảng 2,5 nghìn tỷ đô la Mỹ tiền thuế bổ sung trong 15 năm, có thể hỗ trợ kế hoạch chi tiêu tài khóa 8 năm của Biden nhằm đầu tư vào cơ sở hạ tầng, đầu tư xanh và phúc lợi xã hội.


Ngoài ra, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) chỉ ra rằng tăng trưởng kinh tế mà các nước trên thế giới đạt được thông qua việc kiểm soát dịch bệnh bằng vắc-xin sẽ mang lại hơn 1 nghìn tỷ USD doanh thu thuế bổ sung cho các nền kinh tế tiên tiến vào năm 2025, nêu bật lợi ích của việc đầu tư vào vắc-xin. IMF đã chỉ ra trong báo cáo giám sát tài chính được công bố hôm thứ Tư rằng các quốc gia nên tiếp tục tài trợ cho các hệ thống chăm sóc sức khỏe và gia đình cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát trên toàn cầu và sự phục hồi kinh tế được củng cố. Theo IMF, lợi nhuận thu được từ vắc xin sẽ vượt quá mức đầu tư, do đó, việc đầu tư công quỹ vào việc thúc đẩy sản xuất và phân phối vắc xin toàn cầu là hoàn toàn có lợi. Để chống lại dịch bệnh và hỗ trợ nền kinh tế, tỷ lệ nợ công trên GDP bình quân toàn cầu đạt mức cao kỷ lục 97% vào năm 2020, cao hơn 13 điểm phần trăm so với ước tính trước dịch. Theo IMF, tỷ lệ nợ trên GDP dự kiến ​​sẽ ổn định ở mức khoảng 99% trong năm nay. Trong trung hạn, khi nền kinh tế phục hồi, tỷ trọng của hầu hết các nước được kỳ vọng sẽ ổn định hoặc giảm xuống.


Hôm nay, dữ liệu cần được chú ý là tài khoản thương mại của Pháp vào tháng Hai, PMI ngành xây dựng Markit ở Anh vào tháng Ba, tỷ lệ hàng năm của PPI trong khu vực đồng euro vào tháng Hai và số lượng yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ban đầu. tại Hoa Kỳ tính đến ngày 3 tháng 4.


Vàng/USD

Vàng đã biến động giảm vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1743. Bên cạnh việc chốt lời tạo áp lực nhất định lên vàng, chỉ số đồng USD tăng trở lại dưới sự hỗ trợ của độ phủ ngắn hạn và kỳ vọng lạc quan về sự phục hồi kinh tế Mỹ là nguyên nhân chính khiến vàng giảm áp lực. Ngoài ra, việc nắm giữ vàng ETF tiếp tục giảm cũng gây áp lực nhất định lên vàng. Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu Mỹ giảm đã hạn chế mặt trái của vàng. Hãy chú ý đến tình hình áp lực xung quanh 1755 ngày hôm nay và hỗ trợ tại khoảng 1730 bên dưới.


AUD/USD

AUD đã dao động giảm vào ngày hôm qua, ở gần 0,7620 và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch gần 0,7630. Bên cạnh việc chốt lời tạo nên áp lực nhất định đối với AUD, thì chỉ số USD ngừng giảm và tăng trở lại cũng là một yếu tố quan trọng khiến AUD giảm giá. Ngoài ra, những lo lắng về căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Australia cũng đã tạo ra một số áp lực lên tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 0,7700 và hỗ trợ bên dưới là gần 0,7550.


USD/CAD

USD/CAD đã dao động tăng vào ngày hôm qua, làm mới mức cao nhất trong một tuần và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 1,2600. Ngoài sự phục hồi của chỉ số USD dưới sự hỗ trợ của các kỳ vọng ngắn hạn và lạc quan về sự phục hồi kinh tế Mỹ, tỷ giá hối đoái đã được hỗ trợ mạnh mẽ, và lo ngại về sự bùng phát lần thứ ba của sự cố sức khỏe cộng đồng Canada cũng đã hình thành mức độ hỗ trợ nhất định đối với tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, việc giá dầu thô tiếp tục tăng trở lại, được hỗ trợ bởi các yếu tố như tồn kho dầu thô tại EIA giảm vượt kỳ vọng đã hạn chế dư địa cho tỷ giá tăng. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2700 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2500.


Bài viết được cung cấp bởi ASX Markets.