English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Lưu ý: Dữ liệu tiền lương chính ở khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ được công bố sau

Số liệu Q1 về mức lương thương lượng đang được chú trọng

Các số liệu quý IV cho thấy tiền lương tăng trưởng với tốc độ ít đáng lo ngại hơn vào cuối năm ngoái, như được thấy dưới đây:

Vào thời điểm đó, mức tăng trưởng tiền lương là 4.5% so với cùng kỳ năm trước (chính xác là 4.49%), giảm từ mức 4.7% so với cùng kỳ trong quý IV năm 2023.

  1. Mức tăng trưởng tiền lương: Tốc độ tăng trưởng tiền lương là 4.5% so với cùng kỳ năm trước, giảm từ mức 4.7% của quý trước.

  2. Tác động đến lạm phát: Việc tăng trưởng tiền lương chậm lại có thể giúp giảm bớt áp lực lạm phát, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed).

  3. Thị trường lao động: Mặc dù tăng trưởng tiền lương chậm lại, thị trường lao động vẫn duy trì được sự ổn định với tỷ lệ thất nghiệp thấp và số lượng việc làm tiếp tục tăng.

  4. Chi tiêu tiêu dùng: Sự chậm lại trong tăng trưởng tiền lương có thể ảnh hưởng đến chi tiêu tiêu dùng, nhưng mức độ tác động sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tiết kiệm và chi tiêu của các hộ gia đình.

Những con số này cung cấp cái nhìn chi tiết về tình hình kinh tế, từ đó giúp các nhà đầu tư và nhà hoạch định chính sách có những quyết định chính xác hơn.

Ước tính tăng trưởng tiền lương sẽ giảm thêm trong quý I năm nay. Tuy nhiên, có một rủi ro sau khi Ngân hàng Bundesbank cho biết mức lương thương lượng ở Đức đã tăng 6.2% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn nhiều so với dự kiến.

Để hiểu rõ hơn, trước đây Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã nhấn mạnh rằng dữ liệu này là "điều kiện tiên quyết" để cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Tuy nhiên, sau khi xem xét các thông báo của họ trong vài tuần qua, họ đủ tự tin để hành động bất chấp mọi thứ. Tuy nhiên, đây sẽ là một điểm dữ liệu quan trọng cần lưu ý khi ECB xem xét các động thái tiếp theo sau tháng 6.

Các số liệu quý I dự kiến sẽ được công bố vào khoảng 09:00 GMT.