English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Mạng thử nghiệm Holesky của Ethereum không thể khởi chạy, trong bước đi công nghệ hiếm gặp đối với Blockchain

Các nhà phát triển Ethereum đã không thể bắt đầu mạng thử nghiệm mới của họ, Holesky, vào thứ Sáu, đánh dấu một cột mốc công nghệ được cho là để kỷ niệm lần đầu tiên bản nâng cấp “Hợp nhất” lịch sử năm ngoái.

Các nhà phát triển Ethereum đã không thể bắt đầu mạng thử nghiệm mới của họ, Holesky, vào thứ Sáu, đánh dấu một cột mốc công nghệ được cho là để kỷ niệm lần đầu tiên bản nâng cấp “Hợp nhất” lịch sử năm ngoái.

Theo các nhà phát triển cốt lõi của Ethereum, mặc dù một số trình xác thực có thể khởi động mạng thử nghiệm theo cách thủ công, nhưng đã xảy ra lỗi cấu hình sai ở một trong các tệp gốc của mạng.


Do đó, các nhà phát triển cốt lõi của Ethereum đã quyết định hoãn ra mắt khoảng hai tuần, để họ có thời gian tập hợp lại.

Tập phim này đại diện cho một sự hớ hênh hiếm hoi đối với Ethereum, trong năm qua đã cố gắng thực hiện suôn sẻ các nâng cấp quan trọng, bao gồm “Hợp nhất” một năm trước và “Shapella” vào tháng 4, đồng thời kết hợp sự tăng trưởng nhanh chóng trong hệ sinh thái đang mở rộng nhanh chóng của nó. mạng thứ cấp được gọi là chuỗi khối lớp 2.

Ethereum là blockchain lớn thứ hai sau Bitcoin, nhưng nó được theo dõi chặt chẽ vì nó là blockchain lớn nhất trong số những blockchain có thể hỗ trợ hợp đồng thông minh, là các chuỗi lập trình có thể được nhúng vào mạng để chạy các chức năng và ứng dụng, tương tự như máy tính.

Nhà phát triển vẫn có thể sử dụng Goerli

Mạng thử nghiệm hoặc mạng thử nghiệm là bản sao của chuỗi khối, được sử dụng để mô phỏng các giao dịch và thử nghiệm ứng dụng trước khi chúng được triển khai trên chuỗi khối mạng chính. Các nhà phát triển Ethereum đã tạo ra mạng thử nghiệm Holesky để thay thế một trong những mạng thử nghiệm hiện tại của blockchain, Goerli.

Mạng thử nghiệm Goerli vẫn hoạt động nên các nhà phát triển vẫn có thể thử nghiệm ứng dụng của họ trên mạng đó. Các nhà phát triển có kế hoạch ngừng hoạt động Goerli vào đầu năm 2024.

Holesky được cho là sẽ giảm bớt một số vấn đề về mở rộng quy mô cho Ethereum, vì các nhà phát triển dự định cho phép số lượng người xác nhận tham gia mạng nhiều gấp đôi so với mạng chính.

Parithosh Jayanthi, một kỹ sư phát triển tại Ethereum Foundation cho biết: “Có thể khôi phục mạng bằng một bản sửa lỗi, nhưng chúng tôi quyết định sẽ tốt hơn nếu bắt đầu mới vì đây sẽ là một mạng mới sẽ tồn tại trong nhiều năm”.

Holesky cũng được cho là rất quan trọng đối với đợt hard fork tiếp theo của Ethereum, Dencun, trong đó proto-danksharding, một tính năng kỹ thuật nhằm mở rộng quy mô chuỗi khối, dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động. Jayanthi nói với CoinDesk rằng thời điểm ra mắt Holesky được cho là không ảnh hưởng đến thời điểm của Dencun. “Điều này sẽ không ảnh hưởng gì đến Dencun cả,” anh nói.

Sự ra mắt vào thứ Sáu được cho là để đánh dấu kỷ niệm đầu tiên của sự kiện lịch sử “Hợp nhất” của Ethereum, nơi nó trở thành một chuỗi khối “bằng chứng cổ phần” và hoán đổi mô hình “bằng chứng công việc” cũ, tiêu tốn nhiều năng lượng.

Nguồn: tradingview