English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Marko Kolanovic của JPMorgan chuẩn bị cho sự sụt giảm 20% của thị trường, đưa ra cảnh báo suy thoái kinh tế

Theo chuyên gia nổi tiếng của Nhà đầu tư tổ chức, lãi suất cao đang tạo ra điểm đột phá cho cổ phiếu - và việc chọn tiền mặt với mức lợi nhuận 5,5% trên thị trường tiền tệ và trái phiếu kho bạc ngắn hạn là một chiến lược bảo vệ quan trọng hiện nay.

Marko Kolanovic của JPMorgan đang chuẩn bị cho đợt bán tháo 20% để chạm tới S&P 500.

Theo chuyên gia nổi tiếng của Nhà đầu tư tổ chức, lãi suất cao đang tạo ra điểm đột phá cho cổ phiếu - và việc chọn tiền mặt với mức lợi nhuận 5,5% trên thị trường tiền tệ và trái phiếu kho bạc ngắn hạn là một chiến lược bảo vệ quan trọng hiện nay.


“Tôi không chắc làm thế nào chúng ta có thể tránh được suy thoái nếu chúng ta duy trì ở mức lãi suất này,” chiến lược gia trưởng thị trường và đồng giám đốc nghiên cứu toàn cầu của công ty nói với “Fast Money” của CNBC vào thứ Năm.

S&P 500 đóng cửa ở mức 4.258,19 vào thứ Năm và sắp sửa có chuỗi 5 tuần thua lỗ. Chỉ số này đã giảm hơn 5% trong tháng qua.

Kolanovic tin rằng điểm yếu không phải là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy một con quái vật đang di chuyển xuống thấp hơn đã ở đây. Ông cho biết khả năng phục hồi trong ngắn hạn vẫn có thể xảy ra do phụ thuộc rất nhiều vào các báo cáo kinh tế trong vài tháng tới.

“Chúng tôi không nhất thiết kêu gọi một đợt thoái lui mạnh mẽ ngay lập tức,” ông nói. “Liệu cổ phiếu có thể tăng thêm 5, 6, 7% nữa không? Tất nhiên... Nhưng có một nhược điểm. Nó có thể giảm 20%.”

Ông cảnh báo các cổ phiếu “Magnificent Seven”, bao gồm Apple, Amazon, Meta, Bảng chữ cái, Nvidia, Tesla và Microsoft, nằm trong số những quốc gia dễ bị tổn thất nặng nề nhất do mức tăng lịch sử trong bối cảnh lãi suất cao. Nhóm này đã tăng 83% từ đầu năm đến nay – mang theo phần lớn mức tăng của S&P 500.

Kolanovic cho biết: “Nếu xảy ra suy thoái, tôi nghĩ sẽ bắt kịp phần còn lại,” Kolanovic nói, trích dẫn các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề bao gồm cả mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và tiện ích.

Thêm vào đó, Kolanovic tin rằng người tiêu dùng đang thiếu tiền mặt một cách nguy hiểm do nền kinh tế khó khăn.

“Thị trường việc làm vẫn còn mạnh mẽ. Nhưng bạn bắt đầu thấy sự căng thẳng ở [người] người tiêu dùng nếu bạn nhìn vào các khoản nợ quá hạn trong thẻ [tín dụng] và các khoản vay mua ô tô,” ông lưu ý. “Chúng tôi vẫn có phần tiêu cực.”

Kolanovic, nhà chiến lược cổ phiếu hàng đầu của Nhà đầu tư tổ chức , bước vào năm mới với mục tiêu cuối năm của S&P 500 là 4.200 . Chỉ số đóng cửa năm 2022 ở mức 3.839,50 .

Nguồn CNBC