English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Masan MEATLife chính thức chào sàn UPCoM

Ngày 9/12, 324 triệu cp của CTCP Masan MEATLife (MML) chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của MML là 80,000 đồng/cp, tương ứng vốn hóa khởi điểm xấp xỉ 26,000 tỷ đồng.

Ngày 9/12, 324 triệu cp của CTCP Masan MEATLife (MML) chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của MML là 80,000 đồng/cp, tương ứng vốn hóa khởi điểm xấp xỉ 26,000 tỷ đồng.

Nghi thức đánh cồng

Kết thúc phiên giao dịch sáng nay, cổ phiếu MML giảm hơn 10%, tạm dừng ở 71,900 đồng/cp với khối lượng khớp lệnh 41,900 cp.

CTCP Masan MEATLife tiền thân là Công ty Cổ phần Masan Nutri Science, được thành lập năm 2015 với sứ mệnh xây dựng chuỗi giá trị thịt có thương hiệu phục vụ cho gần 100 triệu người Việt Nam. Đây là một công ty thành viên của Tập đoàn Masan (HOSE: MSN).

Sau 4 năm hoạt động, Masan MEATLife được ghi nhận là công ty đầu tiên tại Việt Nam hoàn thiện mô hình nông nghiệp khép kín 3F và đang giữ vị trí số 2 cả nước về sản xuất thức ăn chăn nuôi. Sản phẩm MEATDeli là thương hiệu thịt mát đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Châu Âu, đang phục vụ gần 20 triệu người tiêu dùng tại Hà Nội và TP.HCM.

Ngày 03/12, Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) đã công bố việc sáp nhập VinCommerce và VinEco vào Tập đoàn Masan. Đồng nghĩa, Masan sẽ sở hữu hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam, bao gồm 2,600 siêu thị và cửa hàng của Vinmart, Vinmart+.

Hiện, hai bên đang sát sao làm việc với nhau để đảm bảo mỗi cửa hàng Vinmart+ sẽ trở thành điểm bán MEATDeli. Điều này cho phép, đến cuối năm 2020, Masan MEATLife sẽ có hơn 4,000 điểm bán MEATDeli tại tất cả các đô thị trên toàn quốc.

Sắp tới, Công ty này dự kiến cho ra mắt sản phẩm thịt chế biến để người tiêu dùng có thêm lựa chọn, qua đó gia tăng lợi nhuận. Mặt khác, tổ hợp chế biến thịt thứ 2 cũng đang được gấp rút xây dựng tại Long An và dự kiến hoạt động vào quý 4 năm 2020.

Theo FILI