English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Mastercard và Visa đang tách mình khỏi các sản phẩm crypto?

Mastercard và Visa đang tạm dừng kết nối với các công ty crypto sau nhiều vụ sụp đổ lớn trong năm qua, hãng tin Reuters cho biết.

Mastercard và Visa đang tạm dừng kết nối với các công ty crypto sau nhiều vụ sụp đổ lớn trong năm qua, hãng tin Reuters cho biết. 


Tối ngày 28/02, tờ Reuters đưa tin cả Mastercard và Visa đang “lạnh nhạt” với lĩnh vực tiền mã hóa sau nhiều sự hỗn loạn làm rung chuyển ngành này trong năm ngoái.

Hãng thông tấn trích lời đại diện phát ngôn của Visa:

“Những thất bại nổi bật gần đây trong lĩnh vực tiền mã hóa là một lời cảnh tỉnh rằng chúng ta vẫn còn một chặng đường dài phía trước, trước khi crypto trở thành một phần của các dịch vụ tài chính và thanh toán chính thống.”

Trong một tweet phản hồi, lãnh đạo mảng crypto tại Visa – Cuy Sheffield khẳng định thông tin trên là sai sự thật, chiến lược mà đơn vị đã đặt ra đối với ngành này vẫn không hề lay chuyển. Theo lời Sheffield, Visa vẫn tiếp tục hợp tác với các công ty crypto để xây dựng sản phẩm mới, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thanh toán stablecoin một cách an toàn, tuân thủ và thuận tiện.

Trong quá khứ, Visa từng đề xuất sử dụng StarkNet trong thanh toán tự động vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, sự thất bại của hệ sinh thái Terra và đế chế FTX dường như đã khiến hai gã thanh toán này trở nên dè chừng và thận trọng. Song Visa đã lập tức chấm dứt quan hệ đối tác với FTX ngay sau chuỗi thảm họa và tạm dừng việc triển khai thẻ ghi nợ crypto tại hơn 40 quốc gia Mỹ Latinh, châu Âu và châu Á.

Visa gần đây còn ký kết hợp tác toàn cầu lâu dài với ứng dụng thanh toán crypto Wirex để mở rộng thị phần của mình ở châu Á – Thái Bình Dương (APAC) và Anh. 

Tháng trước, Mastercard thông báo bắt tay với Binance làm thẻ crypto trả trước tại Brazil và Polygon trong việc mở rộng sân chơi âm nhạc Web3. Phát ngôn viên của Mastercard xác nhận với CoinDesk rằng công ty vẫn đang “làm việc với các đối tác để đưa các giải pháp và chương trình thanh toán phù hợp ra thị trường”.

Động thái mới nhất từ Visa và Mastercard được cho là thuận theo xu hướng hiện tại, khi mà ngày càng nhiều doanh nghiệp truyền thống tăng cường hạn chế tiếp xúc với ngành tiền mã hóa. Một số ngân hàng Mỹ đã rục rịch “từ chối giao tiếp” với doanh nghiệp crypto. Ngay cả Big4 kiểm toán cũng nói không với các sàn giao dịch tiền mã hóa lớn như Binance… 

Ngoài ra, môi trường pháp lý ở Mỹ cũng là một rào cản đáng kể tác động đến quyết định của Visa hay Mastercard. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã liên tục “tấn công” lĩnh vực crypto kể từ đầu năm nay.

Coin68 tổng hợp