English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Máy bay chở Thủ tướng New Zealand gặp sự cố trên đường tới Nhật Bản

ởi Lucy Craymer WELLINGTON (Reuters) - Máy bay của lực lượng phòng vệ New Zealand chở Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon tới Nhật Bản đã bị hỏng hôm Chủ nhật

© Reuters.

Bởi Lucy Craymer

WELLINGTON (Reuters) - Máy bay của lực lượng quốc phòng New Zealand chở Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon tới Nhật Bản đã bị hỏng vào Chủ nhật, buộc Thủ tướng phải chuyển sang chuyến bay thương mại, văn phòng của ông xác nhận vào thứ Hai.

Luxon sẽ có bốn ngày ở Nhật Bản, nơi ông dự kiến sẽ gặp Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và dành thời gian quảng bá cho các doanh nghiệp New Zealand.

Truyền thông New Zealand đưa tin rằng chiếc Boeing 757 đã bị hỏng trong lúc tiếp nhiên liệu tại Papua New Guinea, khiến phái đoàn doanh nghiệp và các nhà báo mắc kẹt tại Port Moresby, trong khi Luxon bay thương mại tới Nhật Bản.

Hai chiếc Boeing 757 của lực lượng quốc phòng New Zealand đã hơn 30 năm tuổi và tuổi tác của chúng đã làm cho chúng ngày càng trở nên không đáng tin cậy.

Bộ trưởng Quốc phòng New Zealand Judith Collins nói với đài phát thanh Newstalk ZB vào thứ Hai rằng các vấn đề chuyến bay liên tục này là "đáng xấu hổ" và bộ đang xem xét việc cho Luxon và đoàn của ông bay thương mại từ nay trở đi.

Lực lượng quốc phòng New Zealand đang gặp khó khăn với trang thiết bị già cỗi và việc giữ chân đủ nhân sự. Chính phủ đã cho biết họ muốn chi tiêu nhiều hơn cho quốc phòng nhưng cũng đang cố gắng giảm chi tiêu khi đất nước đang đối mặt với các khó khăn kinh tế.