English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Máy bay không người lái của Nga có thể đã xâm phạm không phận Romania trong cuộc tấn công đêm vào Ukraine

Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào thị trấn Izmail ở miền nam Ukraine


Bộ Quốc phòng Romania thông báo rằng một máy bay không người lái của Nga có thể đã xâm phạm không phận Romania, thành viên NATO, trong một khoảng thời gian rất ngắn, dưới ba phút, trong cuộc tấn công vào Ukraine gần biên giới. Cuộc tấn công xảy ra vào thị trấn Izmail ở miền nam Ukraine, nằm ngay bên kia sông Danube, gần biên giới với Romania, khiến ba người thiệt mạng và 14 người bị thương. Không quân Ukraine đã bắn hạ 24 trong số 32 máy bay không người lái Nga tham gia cuộc tấn công.

Hệ thống radar của Romania phát hiện khả năng vi phạm không phận và nước này đã điều động hai máy bay chiến đấu F-16 cùng với hai máy bay F-18 của Tây Ban Nha, vốn đang tuần tra không phận Romania. Chính quyền cũng cảnh báo người dân ở khu vực Tulcea, đông nam Romania, tìm nơi ẩn náu.

Với biên giới dài 650 km với Ukraine, Romania đã nhiều lần chứng kiến mảnh vỡ của các máy bay không người lái Nga rơi vào lãnh thổ của mình trong năm qua. Căng thẳng đã gia tăng khi cả Romania và Latvia bị xâm phạm không phận vào ngày 8 tháng 9, khiến các Bộ trưởng Quốc phòng NATO ở sườn phía đông kêu gọi một phản ứng mạnh mẽ, bao gồm việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa và không quân tích hợp.