English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Meister (Fed): Chính sách tiền tệ hiện tại của Fed là phù hợp

Vào 18/11, Tổng thống Cleveland Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mestre (Loretta Mester) cho biết rằng lập trường chính sách tiền tệ hiện nay là phù hợp với nền kinh tế Mỹ, Ủy viên Cục Dự trữ Liên bang Mỹ bây giờ nên "nghỉ ngơi" để theo dõi sự phát triển kinh tế.

Vào 18/11, Tổng thống Cleveland Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mestre (Loretta Mester) cho biết  rằng lập trường chính sách tiền tệ hiện nay là phù hợp với nền kinh tế Mỹ, Ủy viên Cục Dự trữ Liên bang Mỹ bây giờ nên “nghỉ ngơi” để theo dõi sự phát triển kinh tế.

 

"Chúng tôi tin rằng chính sách hiện nay đã điều chỉnh rất tốt để đáp ứng với tình hình kinh tế, chúng tôi sẽ cẩn thận nghiên cứu tương lai của dữ liệu để xem liệu sự cần thiết cho việc điều chỉnh chính sách ... vì vậy có thể nói chúng tôi đang ở trong một vị trí thích hợp", Meister phát biểu tại một sự kiện được tổ chức bởi Đại học Maryland.

 

Mestre, người phản đối cả ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, là nhà hoạch định chính sách mới nhất nhấn mạnh rằng Fed sẽ thực sự đình chỉ điều chỉnh lãi suất.

 

Fed đã cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau 10 năm vào tháng 7, sau đó là 2 lần cắt giảm lãi suất tại 2 cuộc họp vào tháng 9 và tháng 10.

 

Mestre cho biết cô đã phản đối quyết định cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 10. Cô thừa nhận lý do cắt giảm lãi suất và việc cắt giảm lãi suất là một quyết định khó khăn.

 

Kể từ đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell và hoạch định chính sách khác đã làm cho nó rõ ràng rằng, trừ khi triển vọng kinh tế Mỹ suy giảm đáng kể, nếu không bây giờ họ muốn giữ lãi suất không thay đổi trong những tháng tới.

 

Nó cắt giảm lãi suất 3 lần được mô tả như là một "chu kỳ" thay đổi thiết kế để bù đắp sự suy giảm kinh tế toàn cầu và cuộc chiến tranh thương mại Trung-Mỹ để những ảnh hưởng tiêu cực của nền kinh tế Mỹ, cuộc chiến thương mại gây thiệt hại cho đầu tư sản xuất và kinh doanh.

 

Nhưng nỗi sợ rằng sự yếu kém này có thể lan sang nền kinh tế rộng lớn hơn không phải là thực tế, vì nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng vừa phải, tỷ lệ thất nghiệp gần mức thấp nhất trong 50 năm và chi tiêu tiêu dùng, chiếm 70% hoạt động kinh tế của Mỹ, vẫn còn mạnh.

 

Trong những lý do để giảm lãi suất trong năm nay, Meister đã sử dụng những lợi thế này làm bằng chứng cho thấy nền kinh tế vẫn có khả năng phục hồi.

 

Meister nhắc lại cô xem rằng nền kinh tế Mỹ đang chạy tốt, tăng trưởng gần kinh tế với xu hướng, thị trường lao động vẫn còn vững chắc, chỉ số lạm phát ưa chuộng bởi Dự trữ Liên bang dần dần di chuyển gần hơn tới mục tiêu 2% của FED.

 

Giống như các đồng nghiệp của mình, cô cho biết hiện cô đang quan sát và chờ đợi xem liệu một số điểm yếu của ngành sẽ lan sang nền kinh tế rộng lớn hơn, nhưng cho đến nay, người tiêu dùng Mỹ vẫn mạnh mẽ.

 

Khi được hỏi về nhận thức của lãi suất tiêu cực, Meister nói với khán giả, ở châu Âu việc sử dụng lãi suất tiêu cực "có lẽ tốt hơn tôi mong đợi," nhưng bà nói thêm rằng nếu suy thoái kinh tế Mỹ xảy ra, cô không ủng hộ cách tiếp cận này.

 

"Thị trường tài chính của chúng ta rất khác họ. Chúng ta muốn biến thị trường thành trung tâm," Meister nói thêm rằng cô hy vọng sự trở lại của các biện pháp nới lỏng định lượng và hướng tới tương lai hướng dẫn, bởi vì chúng đã được sử dụng thành công trong quá khứ.

 

Mestre hiện không có quyền biểu quyết về chính sách lãi suất, nhưng sẽ tham gia vào toàn bộ quá trình thảo luận. Cô sẽ trở thành thành viên của Ủy ban Chính sách của Fed với quyền biểu quyết vào năm tới.

 

Theo Reuters