English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Michael Howell dự đoán sự gia tăng liên tục về thanh khoản toàn cầu mang lại lợi ích cho cổ phiếu, vàng và tiền điện tử

Trọng tâm phân tích của Howell là nhận xét rằng, trái ngược với niềm tin phổ biến, Cục Dự trữ Liên bang đã bơm thanh khoản vào thị trường một cách tinh vi.

Michael Howell của Crossborder Capital, một chuyên gia kỳ cựu trong lĩnh vực tài chính toàn cầu, đã đưa ra quan điểm dựa trên tính thanh khoản về tình trạng hiện tại của nền kinh tế. Ông thách thức quan điểm phổ biến về việc thắt chặt tiền tệ bằng bằng chứng về sự gia tăng thanh khoản, từ đó sẽ nâng giá cổ phiếu, vàng và tiền điện tử.


Michael Howell của Crossborder Capital Tập trung vào tính thanh khoản toàn cầu đang gia tăng và tác động thị trường của nó.

Michael Howell là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Crossborder Capital, một công ty nghiên cứu và đầu tư độc lập đã đăng ký FCA có trụ sở tại London với tài sản trị giá hơn 1 tỷ USD được quản lý. Trước đây ông là Trưởng phòng Nghiên cứu của Baring Securities và Giám đốc Nghiên cứu của Solomon Brothers. Với sự hiểu biết sâu sắc về tài chính và kinh tế quốc tế, Howell đã trở thành nhân vật nổi bật trong việc phân tích xu hướng thanh khoản toàn cầu và tác động của chúng đến thị trường. Gần đây, ông xuất hiện trên Hướng dẫn chuyển tiếp để làm sáng tỏ bối cảnh kinh tế vĩ mô hiện tại, nhấn mạnh sự gia tăng liên tục của thanh khoản toàn cầu và tác động tích cực của nó đối với các tài sản nhạy cảm với thanh khoản như cổ phiếu, vàng và tiền điện tử. Toàn bộ tập phim rất đáng để nghe.

Trọng tâm phân tích của Howell là nhận xét rằng, trái ngược với niềm tin phổ biến, Cục Dự trữ Liên bang đã bơm thanh khoản vào thị trường một cách tinh vi. Cách tiếp cận bí mật này hoàn toàn trái ngược với câu chuyện về việc thắt chặt tiền tệ đã chiếm ưu thế trên các mặt báo. Mặc dù bảng cân đối kế toán của Fed đã giảm vào năm ngoái, Howell lưu ý rằng thanh khoản của Fed thực sự đã tăng từ 12 đến 15%. Xu hướng này không chỉ là một giai đoạn thoáng qua mà là một phần của mô hình lạm phát tiền tệ dài hạn, khi các ngân hàng trung ương trên toàn cầu tham gia vào những gì Howell mô tả là nới lỏng định lượng bóng và kiểm soát đường cong lợi suất bóng.

Ông quan sát thấy rằng việc rút cạn cơ sở Repo ngược (RRP) và Chương trình tài trợ có kỳ hạn của ngân hàng (BTFP) đã góp phần đáng kể vào sự gia tăng thanh khoản của Fed vào năm ngoái. Ông dự đoán rằng thanh khoản của ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục được mở khóa, đặc biệt là khi RRP cạn kiệt hoàn toàn và cho rằng BTFP thậm chí có thể được gia hạn.

Thêm vào sự phức tạp của tình hình là quyết định chiến lược của Kho bạc Hoa Kỳ nhằm rút ngắn thời hạn phát hành nợ. Howell giải thích, động thái này làm giảm một cách máy móc nhu cầu thanh khoản của khu vực tư nhân để hấp thụ giấy tờ của chính phủ, đặc biệt là hỗ trợ ngành ngân hàng quản lý tình trạng tiếp xúc quá mức với thời hạn của hệ thống.

Tất cả những điều này có thể chỉ ra sự chuyển đổi từ giai đoạn phục hồi sang giai đoạn bình tĩnh. Howell lưu ý rằng lĩnh vực tài chính và chứng khoán có hệ số beta cao như tiền điện tử có xu hướng hoạt động tốt nhất trong những giai đoạn bình tĩnh như vậy.

Về tiền điện tử, Howell đề cập rằng có thể có những ảnh hưởng tích cực cụ thể. Ông tuyên bố rằng tiền điện tử có thể là hàng rào ưa thích của thế hệ trẻ chống lại lạm phát tiền tệ, một quan điểm phù hợp với sự quan tâm ngày càng tăng đối với tài sản kỹ thuật số của các nhà đầu tư trẻ tuổi. Nếu đúng, tiền điện tử có thể được ưa chuộng hơn vàng vì đây là phương tiện ưa thích của các nhà đầu tư trẻ tuổi.

Nguồn news.bitcoin