English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Microsoft đưa ra kết quả dự báo hàng đầu, cổ phiếu tăng 8% khi doanh số bán nước ép AI

Microsoft Corp đã đánh bại các ước tính của Phố Wall về doanh thu và lợi nhuận hàng quý vào thứ Ba, nhờ sự tăng trưởng trong mảng kinh doanh phần mềm năng suất văn phòng và điện toán đám mây, đồng thời công ty cho biết các sản phẩm trí tuệ nhân tạo đang kích thích doanh số bán hàng.

Microsoft Corp đã đánh bại các ước tính của Phố Wall về doanh thu và lợi nhuận hàng quý vào thứ Ba, nhờ sự tăng trưởng trong mảng kinh doanh phần mềm năng suất văn phòng và điện toán đám mây, đồng thời công ty cho biết các sản phẩm trí tuệ nhân tạo đang kích thích doanh số bán hàng.


Công ty dự báo doanh thu trong các phân khúc chính của mình trong quý hiện tại sẽ phù hợp hoặc cao hơn các mục tiêu của Phố Wall.

Cổ phiếu đã tăng 8,3% trong giao dịch sau thị trường sau báo cáo của Redmond, Microsoft có trụ sở tại Washington (NASDAQ: MSFT ) rằng lợi nhuận là 2,45 đô la trên mỗi cổ phiếu trong quý tài chính thứ ba, đánh bại ước tính của Phố Wall là 2,23 đô la, theo dữ liệu từ Refinitiv.

"Điểm mấu chốt là bất chấp tất cả những lo ngại rằng bầu trời đang sụp đổ trong lĩnh vực công nghệ lớn, sự thật là các công ty vẫn thấy giá trị của điện toán đám mây và vẫn có một tỷ lệ khối lượng công việc khổng lồ có thể được chuyển sang đám mây," Bob O' cho biết Donnell, nhà phân tích của TECHnalysis Research.

Microsoft cho biết mức tăng trưởng của mảng kinh doanh đám mây Azure là 27% trong quý được báo cáo gần nhất, đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích về mức tăng trưởng 26,6%, theo sự đồng thuận từ 23 nhà phân tích được thăm dò bởi Visible Alpha.

Alphabet (NASDAQ: GOOGL ) Inc, công ty cũng có mảng kinh doanh trên nền tảng đám mây lớn, đã báo cáo kết quả khả quan vào thứ Ba, nâng cổ phiếu của mình lên 2,4% sau tiếng chuông. Những kết quả đó và của Microsoft đã giúp tăng cổ phiếu của Amazon.com Inc (NASDAQ: AMZN ), một nhà điều hành đám mây lớn khác, lên 4,8% sau giờ giao dịch.

Theo Refinitiv, doanh thu của Microsoft đã tăng 7% lên 52,9 tỷ USD trong quý kết thúc vào tháng 3, vượt qua ước tính của các nhà phân tích là 51,02 tỷ USD.

Phần lớn doanh thu của Microsoft vẫn đến từ việc bán phần mềm và dịch vụ điện toán đám mây cho khách hàng. Nhưng công ty đã gây chú ý trong năm nay khi hợp tác với OpenAI, người tạo ra ChatGPT và phát triển công cụ tìm kiếm Bing bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Giám đốc điều hành Satya Nadella nói với các nhà đầu tư trong một cuộc gọi hội nghị rằng công ty có hơn 2.500 khách hàng sử dụng dịch vụ Azure-OpenAI và cho biết AI đã được tích hợp vào nhiều loại sản phẩm.

Nadella cho biết Bing, từ lâu cũng là đối thủ của công cụ tìm kiếm Google, có 100 triệu người dùng hàng ngày và số lượt tải xuống đã tăng vọt kể từ khi bổ sung các tính năng AI.

Các nhà phân tích đã dự đoán một triển vọng kinh tế ảm đạm sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh Windows của Microsoft, vốn phụ thuộc nhiều vào doanh số PC đã sụt giảm trong những quý gần đây. Theo dữ liệu của Refinitiv, doanh số bán hàng trong phân khúc này ít nghiêm trọng hơn so với dự kiến ​​của các nhà phân tích, với việc Microsoft báo cáo doanh thu là 13,3 tỷ USD so với ước tính của các nhà phân tích là 12,19 tỷ USD.

Phân khúc năng suất của công ty, bao gồm phần mềm Office và doanh số quảng cáo cho trang mạng xã hội LinkedIn, cũng vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích với doanh thu 17,5 tỷ USD so với ước tính 16,99 tỷ USD, theo Refinitiv.

Nguồn Investing