English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Microsoft thông báo với khách hàng rằng tin tặc Nga đã theo dõi email

Các tin tặc Nga đã đột nhập vào hệ thống của Microsoft (NASDAQ: MSFT ) và theo dõi hộp thư đến của nhân viên vào đầu năm nay cũng đã đánh cắp email từ khách hàng của công ty này, gã khổng lồ công nghệ này cho biết vào thứ năm, khoảng sáu tháng sau khi lần đầu tiết lộ vụ xâm nhập.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Biển hiệu Microsoft được nhìn thấy tại trụ sở chính của công ty ở Redmond, Washington, Hoa Kỳ, ngày 18 tháng 1 năm 2023. REUTERS/Matt Mills McKnight/Ảnh tập tin

Các tin tặc Nga đã đột nhập vào hệ thống của Microsoft (NASDAQ: MSFT) và theo dõi hộp thư đến của nhân viên vào đầu năm nay cũng đã đánh cắp email từ khách hàng của công ty này, gã khổng lồ công nghệ này cho biết vào thứ Năm, khoảng sáu tháng sau khi lần đầu tiết lộ vụ xâm nhập.

Tiết lộ này nhấn mạnh mức độ vi phạm khi Microsoft phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng của cơ quan quản lý đối với tính bảo mật của phần mềm và hệ thống của mình trước các mối đe dọa từ nước ngoài. Một nhóm hack được cho là của Trung Quốc đã đột nhập vào Microsoft vào năm ngoái và đánh cắp hàng nghìn email của chính phủ Hoa Kỳ.

Chính phủ Nga chưa bao giờ phản hồi về cáo buộc hack của Microsoft, nhưng Microsoft cho biết tin tặc nhắm vào các nhà nghiên cứu an ninh mạng đang điều tra hành động của nhóm hack Nga.

Người phát ngôn của Microsoft cho biết trong một tuyên bố gửi qua email: “Tuần này, chúng tôi sẽ tiếp tục thông báo cho những khách hàng có liên hệ với các tài khoản email công ty của Microsoft đã bị kẻ đe dọa Midnight Blizzard đánh cắp”. Bloomberg lần đầu tiên báo cáo về hành động này vào đầu ngày.

Microsoft cho biết họ cũng đang chia sẻ các email bị xâm nhập với khách hàng của mình nhưng không cho biết có bao nhiêu khách hàng bị ảnh hưởng cũng như bao nhiêu email có thể đã bị đánh cắp.

"Đây là thông tin chi tiết hơn dành cho những khách hàng đã được thông báo và cũng bao gồm các thông báo mới", người phát ngôn cho biết. "Chúng tôi cam kết chia sẻ thông tin với khách hàng khi cuộc điều tra của chúng tôi tiếp tục".

Vào tháng 1, nhà cung cấp phần mềm lớn nhất thế giới đã nói rằng Midnight Blizzard đã truy cập "một tỷ lệ rất nhỏ" các tài khoản email của công ty. Bốn tháng sau, công ty cho biết những tin tặc đó vẫn đang cố gắng đột nhập, khiến nhiều đồng nghiệp trong ngành an ninh và khách hàng của công ty lo ngại khi họ đặt câu hỏi tại sao hệ thống của Microsoft vẫn dễ bị tấn công.

Những vụ xâm nhập đó và vụ tấn công mạng của Trung Quốc năm ngoái đã thúc đẩy một phiên điều trần của Quốc hội vào đầu tháng này, tại đó Chủ tịch Microsoft Brad Smith cho biết công ty đang nỗ lực cải thiện các hoạt động bảo mật của mình.