English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Microsoft trì hoãn phát hành tính năng Recall AI vì lo ngại bảo mật

Microsoft (NASDAQ: MSFT ) sẽ không triển khai "Thu hồi", một tính năng hỗ trợ AI để theo dõi việc sử dụng máy tính, với các máy tính mới của mình vào tuần tới và thay vào đó sẽ xem trước nó với một nhóm nhỏ hơn sau đó, gã khổng lồ công nghệ cho biết trên Thứ năm, trong bối cảnh lo ngại về rủi ro riêng tư.

© Reuters. FILE PHOTO: Bảng hiệu của Microsoft được nhìn thấy tại trụ sở chính của công ty ở Redmond, Washington, Hoa Kỳ, ngày 18 tháng 1 năm 2023. REUTERS/Matt Mills McKnight/File Photo

(Reuters) - Microsoft (NASDAQ: MSFT) sẽ không triển khai tính năng "Thu hồi", một tính năng hỗ trợ AI để theo dõi việc sử dụng máy tính, trên các máy tính mới của mình vào tuần tới. Thay vào đó, hãng sẽ xem trước tính năng này với một nhóm nhỏ hơn vào thời gian sau, theo thông báo vào thứ Năm, trong bối cảnh lo ngại về rủi ro riêng tư.

Tính năng Thu hồi theo dõi quá trình duyệt web và các cuộc trò chuyện thoại, tạo lịch sử được lưu trữ trên máy tính mà người dùng có thể tìm kiếm khi họ cần nhớ lại điều gì đó đã làm, thậm chí nhiều tháng sau đó.

Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog rằng tính năng Thu hồi hiện sẽ chỉ có sẵn dưới dạng bản xem trước của Chương trình Người dùng Nội bộ Windows (WIP) trong những tuần tới, thay vì có sẵn rộng rãi cho người dùng Copilot + PC vào ngày 18 tháng 6.

Công ty có trụ sở tại Redmond, Washington cho biết quyết định này "bắt nguồn từ cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp trải nghiệm đáng tin cậy, an toàn và mạnh mẽ cho tất cả khách hàng, đồng thời tìm kiếm phản hồi bổ sung trước khi cung cấp tính năng này cho tất cả người dùng Copilot + PC."

Copilot + PC là một loại máy tính cá nhân có tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) được ra mắt vào tháng 5.

WIP là một chương trình thử nghiệm phần mềm công cộng cho phép hàng triệu "người hâm mộ Windows lớn nhất" xem trước các tính năng sắp ra mắt của hệ điều hành.

Công ty cho biết họ có kế hoạch cung cấp bản xem trước tính năng Thu hồi cho tất cả các PC Copilot + ngay sau khi có phản hồi từ cộng đồng WIP.

Những lo ngại về quyền riêng tư đã được đặt ra ngay sau khi công bố tính năng này, với một số người dùng mạng xã hội bày tỏ lo ngại rằng nó có thể kích hoạt hoạt động gián điệp, trong khi tỷ phú công nghệ Elon Musk gọi đây là "tập phim Black Mirror," so sánh với loạt phim Netflix (NASDAQ: NFLX) khám phá những tác hại của công nghệ tiên tiến.