English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Mọi sự chú ý đổ dồn vào dữ liệu kinh tế của Trung Quốc một ngày sau khi cắt giảm lãi suất bất ngờ

Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc được ấn định hôm thứ Sáu sẽ công bố dữ liệu kinh tế trong tháng 8, một ngày sau đợt cắt giảm lãi suất bất ngờ để hỗ trợ nền kinh tế đang suy thoái của nước này.

Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc được ấn định hôm thứ Sáu sẽ công bố dữ liệu kinh tế trong tháng 8, một ngày sau đợt cắt giảm lãi suất bất ngờ để hỗ trợ nền kinh tế đang suy thoái của nước này.


Theo cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của các nhà phân tích của Reuters, doanh số bán lẻ dự kiến ​​​​sẽ tăng 3% trong tháng 8 so với một năm trước.

Sản xuất công nghiệp được dự báo sẽ tăng 3,9% trong tháng 8 so với một năm trước. Đầu tư tài sản cố định từ tháng 1 đến tháng 8 được dự báo sẽ tăng 3,3% so với một năm trước.

Sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc sau đại dịch đã chậm lại kể từ quý 2, kéo theo sự sụt giảm của bất động sản . Xuất khẩu, một động lực quan trọng khác của nền kinh tế Trung Quốc, cũng sụt giảm khi nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Trung Quốc suy yếu.

Cắt giảm lãi suất nhiều hơn

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết vào cuối ngày thứ Năm rằng họ sẽ cắt giảm lượng tiền mặt mà các ngân hàng cần có trong tay 25 điểm cơ bản, có hiệu lực từ thứ Sáu. Đây là lần cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc thứ hai trong năm nay kể từ lần vào tháng Ba.

Trong vài tuần qua, Bắc Kinh đã công bố một loạt biện pháp hỗ trợ thị trường và tiêu dùng bất động sản.

Chính sách tiền tệ vẫn còn tương đối lỏng lẻo so với những đợt tăng lãi suất mạnh mẽ ở Mỹ và châu Âu .

Thứ Sáu cũng có hiệu lực là giảm tỷ lệ dự trữ ngoại hối bắt buộc đối với các tổ chức tài chính xuống 4%, từ 6%. Kế hoạch cắt giảm đã được công bố cách đây hai tuần.

Ngân hàng trung ương cũng đã cắt giảm các lãi suất chuẩn khác, chẳng hạn như lãi suất cơ bản cho vay một năm .

Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại

Hôm thứ Năm, Moody’s đã hạ triển vọng về lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc từ ổn định xuống tiêu cực. Công ty dự kiến ​​doanh số bán hàng sẽ giảm khoảng 5% trong vòng 6 đến 12 tháng tới.

Cedric Lai, phó chủ tịch kiêm nhà phân tích cấp cao của Moody’s, cho biết: “Mặc dù chính phủ Trung Quốc gần đây đã tăng cường hỗ trợ chính sách cho lĩnh vực bất động sản, nhưng chúng tôi cho rằng tác động đến doanh số bán bất động sản sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và có sự khác biệt giữa các cấp thành phố”. .

Sự không chắc chắn về thu nhập trong tương lai đã khiến chi tiêu của người tiêu dùng tương đối im lặng.

Cục Thống kê Quốc gia tháng trước đã ngừng báo cáo tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên từ 16 đến 24 tuổi . Cục cho biết họ đang đánh giá lại phương pháp của mình và sẽ tiếp tục phát hành vào một ngày chưa xác định.

Chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc trong tháng 8 tăng 0,1% so với cùng kỳ năm trước, đảo ngược mức giảm trong tháng 7. CPI cơ bản, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng, tăng với tốc độ 0,8% so với cùng kỳ năm trước trong cả hai tháng.

Nguồn CNBC