English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Moody: Nền kinh tế Mỹ vững mạnh sẽ Trump trừ khi tỷ lệ cử tri tăng vọt

Công ty nghiên cứu kinh tế phân tích của Moody hôm 15/10 cho biết rằng một nền kinh tế mạnh mẽ của Mỹ có thể giúp Tổng thống Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lại vào năm 2020, trừ khi tỷ lệ cử tri tăng vọt.

Công ty nghiên cứu kinh tế phân tích của Moody hôm 15/10 cho biết rằng một nền kinh tế mạnh mẽ của Mỹ có thể giúp Tổng thống Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lại vào năm 2020, trừ khi tỷ lệ cử tri tăng vọt.

 

Wall Street và Đại học Mỹ nghiên cứu đang xây dựng mô hình máy tính để dự đoán người chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử tháng 11/2020, tổng thống đảng Cộng hòa hiện tại Trump sẽ phải đối mặt với đối thủ đảng Dân chủ vẫn chưa được xác định.

 

Sự khác biệt giữa phân tích của Moody là nó tập trung vào tình hình kinh tế địa phương. Yếu tố này đã thu hút nhiều sự chú ý trong năm nay vì cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã làm tổn thương vùng nội địa công nghiệp của Mỹ, mặc dù nền kinh tế nội địa Mỹ hiện đang duy trì mức độ tương đối tích cực.

 

Kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dựa trên số phiếu đại cử tri ở mỗi bang, chứ không phải trưng cầu dân ý. Phiếu bầu cử được xác định bởi kết quả bỏ phiếu của tiểu bang.

 

Các hãng nghiên cứu cho biết hỗ trợ tăng tài chính hộ gia đình ở hầu hết các khu vực có thể trở thành yếu tố giúp Trump chiến thắng trong cuộc chọn ứng cử viên tổng thống với 332 phiếu thắng 206 phiếu bầu.

 

Trong kịch bản này, sẽ không chỉ là những bang từng thắng năm 2016, Trump sẽ thắng thêm New Hampshire, Virginia và Minnesota. Tuy nhiên, tình huống này là giả định rằng tỷ lệ cử tri đi bầu đã đạt mức trung bình lịch sử.

 

Moody nói rằng mô hình dự báo năm 2016 của công ty là sai - dự kiến Trump sẽ thua ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary vào thời điểm đó - một phần vì không xem xét tỷ lệ bỏ phiếu cao của bang công nghiệp vùng Tây Trung nước Mỹ.

 

Vào thời điểm đó, Trump đã thua Hillary trong một cuộc thăm dò toàn quốc, nhưng đã giành được số phiếu 304-227 trong cuộc bầu cử.

 

Các nhà phân tích của Moody cho biết họ chưa sẵn sàng để dự đoán kết quả năm 2020. Nhưng có những dấu hiệu cho thấy tỷ lệ bỏ phiếu có thể cao hơn. Rõ ràng là 2018 cuộc bầu cử giữa kỳ, cử tri đi bầu đạt mức cao kỷ lục, Đảng Cộng hòa trong tay của Đảng Dân chủ từ nơi Trump giành quyền kiểm soát Hạ viện. Phân tích của Moody và Dịch vụ nhà đầu tư của Moody hoạt động độc lập trong Tập đoàn Moody.

 

Các nhà phân tích của Moody nói rằng nếu các cử tri đi bầu cho năm tới đạt mức cao mới, sau đó các ứng cử viên của đảng Dân chủ có thể giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu ở Wisconsin, Michigan và Pennsylvania - Trump giành chiến thắng ở một số bang trong cuộc bầu cử năm 2016, Và những bang này hiện đang trải qua sự suy giảm trong sản xuất. Phân tích của Moody cho biết, trong trường hợp này, ứng cử viên Dân chủ sẽ giành được 279 phiếu đại cử tri, nhiều hơn 259 của Trump.

 

"Nếu tình hình trong nền kinh tế Mỹ trong năm tiếp theo phù hợp với ước tính của chúng tôi, các cử tri đi bầu là một mức cao kỷ lục cho một chiến thắng của đảng Dân chủ sẽ rất quan trọng về mặt", nhà phân tích của Moody nói.

 

Phân tích của Moody đã không xem xét ai sẽ trở thành ứng cử viên tổng thống cuối cùng cho Đảng Dân chủ. Mười hai ứng cử viên Dân chủ sẽ tổ chức một cuộc tranh luận vào thứ ba, cuộc tranh luận đầu tiên kể từ khi Đảng Dân chủ mở cuộc điều tra luận tội chống lại Trump.

 

Theo Reuters