English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Morgan Stanley cho biết tất cả các tín hiệu dầu đang thắt chặt

Morgan Stanley cho biết trong một báo cáo hôm thứ Năm rằng giá dầu Brent đã tăng và tất cả các tín hiệu về dầu thô đều đang bùng nổ thắt chặt với giá được hỗ trợ ở mức hiện tại.

Morgan Stanley cho biết trong một báo cáo hôm thứ Năm rằng giá dầu Brent đã tăng và tất cả các tín hiệu về dầu thô đều đang "bùng nổ thắt chặt" với giá được hỗ trợ ở mức hiện tại.


Morgan Stanley cho biết: “Không chỉ giá Brent cố định tăng mà chênh lệch giá theo lịch cũng tăng, biên lợi nhuận lọc dầu mạnh bất thường, đường cong CFD ở trạng thái lạc hậu sâu và chênh lệch vật lý tăng cao,” Morgan Stanley cho biết thêm rằng dữ liệu cơ bản đang kể một câu chuyện tương tự với nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ và hàng tồn kho giảm.

Theo MS, thị trường dầu hiện đang thiếu nguồn cung khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày, với tồn kho cho thấy nguồn cung thiếu 1,3 triệu thùng/ngày tính đến thời điểm hiện tại trong quý này. Nguồn cung thiếu hụt - trùng hợp hoặc không trùng hợp - khá trùng khớp với khối lượng sản xuất của OPEC giảm trong quý này so với quý 2.

Như Morgan Stanley đã chỉ ra, việc hạn chế nguồn cung này gần như được thực hiện hoàn toàn bởi Saudi Arabia, quốc gia nặng ký của OPEC.

Do đó, OPEC, và đặc biệt là Ả Rập Saudi, “là chìa khóa” cho triển vọng thị trường dầu mỏ.

Dự báo giá Brent mới của Morgan Stanly cho quý 4 năm nay là 95 USD/thùng - tăng từ mức 82,50 USD. Triển vọng của họ cho quý 1 năm 2024 là 92,50 USD/thùng, tăng so với ước tính 80 USD trong triển vọng trước đó. Triển vọng đó dựa trên giả định rằng Ả Rập Saudi sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng tự nguyện đến tháng 3 năm 2024, với tình trạng thiếu nguồn cung tiếp tục cho đến đầu năm sau, với tổng lượng thặng dư nhỏ bắt đầu xuất hiện vào quý 2 năm 2024 - nhưng tình trạng dư thừa dầu thô vẫn tiếp tục không suy giảm cho đến khi cuối năm sau.

Nhưng phần lớn trong số đó đã được tính vào giá dầu hiện tại và Morgan Stanley dự đoán Brent sẽ ở mức từ 85 đến 95 USD/thùng cho đến cuối năm tới.

“Chừng nào thị trường vẫn còn thâm hụt, giá cả sẽ được hỗ trợ tốt ở mức hiện tại.”

Nguồn oilprice