English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Một cuộc biểu tình quy mô lớn đang diễn ra: vàng dự kiến sẽ tăng vọt lên 1700 vào tháng 3 tới?

Ở thời điểm hiện tại, vàng đã ghi nhận mức tăng hai chữ số khi tăng khoảng 15%. Vào thứ ba (23/12), tại thị trường châu Á, giá vàng tiếp tục giao dịch quanh mứ

Một số nhà phân tích đã chỉ ra rằng các yếu tố chính thúc đẩy giá vàng tăng trong năm nay đã tạm thời lắng xuống, bao gồm cả việc hạ nhiệt trong chiến tranh thương mại và sự bất ổn của Brexit giảm mạnh. Ngoài ra, dữ liệu kinh tế tốt hơn mong đợi của Mỹ đã ủng hộ xu hướng chính sách của Fed để tránh cắt giảm lãi suất. Bất chấp sự luận tội của Tổng thống Mỹ Trump bởi Hạ viện, thị trường tài chính đã phản ứng một cách thờ ơ và tình hình cho thấy các nhà giao dịch đã không tăng đặt cược vàng vì tâm lý né tránh rủi ro.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch có thể cho rằng thị trường chứng khoán đang mở rộng quá mức và đang tiến tới một sự điều chỉnh ngắn hạn. Dòng tiền từ thị trường chứng khoán có thể chảy vào vàng và đẩy giá vàng lên trên ngưỡng kháng cự gần đây.

Tuần trước, thị trường chứng khoán Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục khác. Chỉ số S&P 500 đã phá vỡ mức cao nhất mọi thời đại trong liên tiếp bảy ngày, thiết lập mức tăng mới dài nhất kể từ tháng 10 năm 2017. Đồng thời, chỉ số Nasdaq cũng tiếp tục trong ngày giao dịch thứ tám.

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures, nói thêm: "Một số người lo lắng rằng thị trường chứng khoán hiện đang quá nóng. Một số nhà đầu tư đang mua vàng để có được sự bảo hiểm trong trường hợp mọi thứ thay đổi."

John Weyer, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro kinh doanh tại Walsh Trading, cho biết: "Tôi lạc quan hơn, và tôi nghĩ rằng tôi có thể thấy một số lợi nhuận trên thị trường chứng khoán vào cuối năm, điều này sẽ giúp tăng giá vàng, nhưng không nhiều, nhưng nó sẽ là một cơ hội để lội ngược dòng. "

Tuy nhiên, John Roque và Rob Ginsburg, nhà phân tích của Wolfe Research thì lạc quan hơn đáng kể. Họ chỉ ra rằng những con bò vàng nên được chuẩn bị cho sự tăng giá mạnh và họ hy vọng giá vàng sẽ cao nhất trong vài tháng tới so với mức hiện tại. Có thể tăng 15%.

Giá vàng hiện đang giao dịch gần 1480 USD, thấp hơn mức cao nhất của tháng 9 là 1546 USD, khi nền kinh tế dường như đang trên bờ vực suy thoái, nhưng nó đã sớm bắt đầu cải thiện, nhờ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và chính sách nới lỏng định lượng.

Kể từ tháng 11 năm nay, giá vàng về cơ bản đã ổn định, nhưng theo các nhà phân tích, giá vàng sẽ bắt đầu tăng trở lại trong vài tuần và tháng tới.

Hai người đã viết trong một báo cáo gần đây của Forbes: "Vàng đã bị mua quá mức vào cuối tháng 8 / đầu tháng 9 và tình trạng mua quá mức đã được sửa đổi." Forbes lưu ý rằng các nhà đầu tư cần phân tích biểu đồ để dự đoán bước tiếp theo của vàng.

Về triển vọng của vàng trong những tháng tới, Roque và Ginsburg tin rằng giá vàng đang "hồi phục" và vàng có thể tăng 15% trong hai tháng rưỡi tới.

Theo họ, việc di chuyển theo hướng ngang cho thấy giá vàng đã hình thành đáy, một sự chuẩn bị quan trọng cho một cuộc biểu tình quy mô lớn. Đáy này, cùng với một chỉ báo động lượng tích cực, cho thấy giá đã bắt đầu một xu hướng và sự phục hồi sẽ cao hơn bao giờ hết.

Wolfe đã chỉ ra trong báo cáo: "Lần quay đầu trước (kể từ năm 2015) đã xảy ra 7 lần, cho thấy giá vàng đã tăng trung bình 15% trong 75 ngày qua và tăng trung bình 14% trong 83 ngày."

Họ tin rằng, dựa trên lịch sử, giá vàng có thể tăng 14% lên 1.670 USD vào tháng 2 năm sau và dự kiến sẽ đạt 1.700 USD vào tháng 3 năm sau.

Tất nhiên, như Forbes chỉ ra, những dự đoán như vậy dựa trên mức trung bình và luôn có những trường hợp ngoại lệ. Nhưng Roque và Ginsburg tin rằng giá vàng sẽ sớm lập kỷ lục. "Chúng tôi vẫn tin rằng giá vàng sẽ đạt mức cao kỷ lục trong chu kỳ này", báo cáo cho biết lần cuối cùng giá vàng đạt mức cao kỷ lục 1.900 USD là vào năm 2011 khi nền kinh tế toàn cầu đang hồi phục sau cuộc Đại suy thoái.

Tuy nhiên, điểm mục tiêu của các nhà phân tích khác rõ ràng là không quá cao. Trong Triển vọng hàng hóa năm 2020, ING dự đoán rằng giá vàng sẽ vẫn tương đối ổn định vào năm 2020 và sẽ vào khoảng 1480 USD vào cuối năm nay.

Nhà phân tích nghiên cứu của ForexTime Limited Lukman Otunuga cho biết: "Nếu ác cảm rủi ro vẫn là chủ đề thị trường định kỳ, giá vàng năm 2020 có thể tăng trở lại mức kể từ năm 2013, lên hơn 1550 USD và thậm chí cao hơn."

Ông nói thêm: "Một khả năng khác là đột phá trong tình hình thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ, cùng với điều kiện thị trường được cải thiện, sẽ đưa giá vàng trở lại 1.300 USD."

Commerzbank tin rằng chính sách tiền tệ "lỏng lẻo" sẽ giúp đẩy giá vàng trở lại mức 1.550 USD vào năm 2020. Ngân hàng thậm chí tin rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất một lần nữa trong quý hai năm 2020 và Fed đã mua 60 tỷ USD trái phiếu chính phủ ngắn hạn kể từ giữa tháng 10. Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Nhật Bản cũng tiếp tục mua trái phiếu.