English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Mức sử dụng năng lượng bền vững trong khai thác Bitcoin đạt 54,5%

Daniel Batten báo cáo rằng hoạt động khai thác bitcoin đã đạt đến mức sử dụng năng lượng bền vững và giảm thiểu khí thải cao nhất mọi thời đại.

Daniel Batten, đồng sáng lập của CH4 Capital, báo cáo rằng hoạt động khai thác bitcoin đã đạt đến mức sử dụng năng lượng bền vững và giảm thiểu khí thải cao nhất mọi thời đại. Theo Batten, 54,5% năng lượng sử dụng cho hoạt động này là bền vững và ngành này đang trực tiếp giảm thiểu 7,3% tổng lượng khí thải, tạo thành một kỷ lục mới cho bất kỳ ngành nào không có sự bù đắp.


Người đồng sáng lập CH4 Capital Daniel Batten: Việc khai thác Bitcoin đang ngày càng xanh hơn

Theo một bài báo gần đây của Daniel Batten, đồng sáng lập CH4 Capital, nhà cung cấp giải pháp giảm thiểu khí mê-tan, việc khai thác bitcoin đang ngày càng xanh hơn. Ông ước tính rằng, theo tính toán của mình, lưới khai thác Bitcoin hiện đang sử dụng 54,5% năng lượng bền vững, là ngành công nghiệp toàn cầu duy nhất được cung cấp năng lượng chủ yếu bằng loại năng lượng này.

Trong Dự báo Bitcoin ESG của mình, Batten phản đối ý kiến ​​cho rằng khai thác Bitcoin là một ngành sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Ông thừa nhận rằng điều đó đúng cho đến quý 3 năm 2022. Tuy nhiên, sau khi lệnh cấm khai thác của Trung Quốc được ban hành, các công ty khai thác đã chuyển hoạt động của họ sang các địa điểm xanh hơn trên lưới điện hoặc các địa điểm bền vững ngoài lưới điện.

Chỉ trích mô hình phát thải bitcoin của Cambridge là lỗi thời, Batten tuyên bố:

Không còn bất kỳ mô hình hoặc nghiên cứu độc lập nào sử dụng dữ liệu hiện đại ủng hộ luận điểm Bitcoin chủ yếu được cung cấp năng lượng bởi nhiên liệu hóa thạch.

Ngoài ra, nghiên cứu của Batten tiết lộ rằng nhiều công ty khai thác Bitcoin đang sử dụng lượng khí thải mêtan hơn so với số liệu trước đây, trong đó các công ty không được tiết lộ đang sử dụng khí thông hơi để cung cấp năng lượng cho hoạt động khai thác của họ. Quá trình sử dụng khí mêtan để cung cấp điện cho các hoạt động này vẫn để lại sản phẩm phụ là carbon dioxide; Tuy nhiên, Batten giải thích rằng khí mê-tan nóng lên gấp 84 lần so với CO2 trong 20 năm và việc sử dụng nó sẽ tốt hơn là để nó thoát thẳng vào khí quyển.

22 công ty khai thác mỏ đang giảm thiểu lượng khí thải mêtan, bù đắp trực tiếp 7,3% lượng khí thải của mạng lưới mà không cần dựa vào các công cụ carbon. Mặc dù Bitcoin vẫn tạo ra nhiều khí thải hơn mức mà mạng lưới giảm thiểu, nhưng Batten nhấn mạnh rằng nó “có thể trở thành ngành công nghiệp nhanh nhất đạt mức âm tính nhà kính mà không cần bù đắp”.

Nguồn news.bitcoin