English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Musk cho biết ông sẽ chuyển trụ sở SpaceX, X đến Texas vì thất vọng với luật pháp California

Elon Musk cho biết hôm thứ Ba rằng ông sẽ chuyển trụ sở của hai công ty nữa của mình - nền tảng truyền thông xã hội X và công ty tên lửa SpaceX - từ California đến Texas, với lý do luật bản dạng giới tính mới tại đây là "giọt nước tràn ly".

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Logo SpaceX và ảnh Elon Musk được nhìn thấy trong hình minh họa này được chụp vào ngày 19 tháng 12 năm 2022. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/Ảnh tập tin

Elon Musk cho biết hôm thứ Ba rằng ông sẽ chuyển trụ sở của hai công ty nữa của mình - nền tảng truyền thông xã hội X và công ty tên lửa SpaceX - từ California đến Texas, với lý do luật bản dạng giới tính mới tại đây là "giọt nước tràn ly".

Với những bước đi này, vị tỷ phú, người tuần trước đã ủng hộ ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump làm tổng thống Hoa Kỳ, sẽ di dời Tesla (NASDAQ: TSLA ) và hầu hết các doanh nghiệp mà ông kiểm soát hoặc chuyển đến Texas.

Người đàn ông giàu nhất thế giới đã chuyển nơi cư trú của mình từ California đến Texas vào năm 2021, nơi không đánh thuế thu nhập cá nhân.

Musk cho biết luật mới của California cấm các khu học chánh yêu cầu giáo viên thông báo cho phụ huynh khi trẻ thay đổi bản dạng giới tính hoặc khuynh hướng tình dục đã thúc đẩy thông báo hôm thứ Ba.

"Vì luật này và nhiều luật khác trước đó, tấn công vào cả gia đình và công ty", Musk, người có một cô con gái chuyển giới, cho biết khi giải thích quyết định về X - trước đây là Twitter - mà ông đã mua vào năm 2022.

Trong những năm gần đây, CEO của SpaceX và Tesla đã lên tiếng về chính trị và thường chỉ trích chính quyền Biden và lập trường của đảng Dân chủ về các vấn đề bao gồm quyền của người chuyển giới và nhập cư.

Cử tri California từ trước đến nay vẫn ủng hộ các ứng cử viên đảng Dân chủ trong khi Texas được coi là thành trì đáng tin cậy của đảng Cộng hòa.

Musk cho biết văn phòng chính của SpaceX sẽ chuyển đến một cơ sở hiện có ở Boca Chica, Texas, trong khi X sẽ chuyển đến Austin. Nhưng mức độ công việc hoặc cơ sở ở California sẽ chuyển đến Texas vẫn chưa rõ ràng.

SpaceX có trụ sở rộng lớn gần Los Angeles, một trung tâm hàng không vũ trụ lớn, nơi hàng nghìn nhân viên chế tạo tên lửa Falcon 9, tàu vũ trụ Dragon và một số vệ tinh Starshield của công ty.

Quảng cáo của bên thứ 3. Không phải là lời đề nghị hoặc khuyến nghị của Investing.com. Xem thông báo tại đây hoặc xóa quảng cáo . Năm 2021, Musk cũng chuyển trụ sở chính của Tesla từ California đến Texas nhưng năm ngoái đã tuyên bố California sẽ vẫn là trung tâm kỹ thuật của công ty.

Ông đã chuyển công ty SpaceX từ Delaware sang Texas vào đầu năm nay. Động thái này diễn ra sau phán quyết của thẩm phán Delaware tuyên bố vô hiệu hóa kế hoạch bồi thường trị giá 56 tỷ đô la của Musk tại hãng sản xuất xe điện Tesla.