English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Musk có kế hoạch cam kết khoảng 45 triệu đô la mỗi tháng cho ủy ban ủng hộ Trump mới, WSJ đưa tin

Tỷ phú Elon Musk cho biết ông có kế hoạch cam kết khoảng 45 triệu đô la mỗi tháng cho một siêu ủy ban hành động chính trị ủng hộ Trump, tờ Wall Street Journal đưa tin hôm thứ Hai, trích dẫn nguồn tin thân cận.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Elon Musk, Tổng giám đốc điều hành của SpaceX và Tesla và chủ sở hữu của X phát biểu tại Phiên họp toàn cầu Milken Conference 2024 tại The Beverly Hilton ở Beverly Hills, California, Hoa Kỳ, ngày 6 tháng 5 năm 2024. REUTERS/David Swanson/Ảnh tập tin

WASHINGTON (Reuters) - Tỷ phú Elon Musk cho biết ông có kế hoạch cam kết khoảng 45 triệu đô la mỗi tháng cho một siêu ủy ban hành động chính trị ủng hộ Trump, tờ Wall Street Journal đưa tin hôm thứ Hai, trích dẫn nguồn tin thân cận.

Musk đã ám chỉ rằng ông dự định bắt đầu quyên góp vào tháng 7 cho America PAC, ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, tờ báo cho biết. Tuy nhiên, doanh nhân sinh ra ở Nam Phi này không có tên trong hồ sơ nộp vào thứ Hai của nhóm, cho thấy nhóm đã huy động được hơn 8 triệu đô la.

Lonsdale Enterprises và Winklevoss Twins nằm trong số những nhà tài trợ cho America PAC. Lonsdale đã quyên góp 1 triệu đô la và Cameron và Tyler Winklevoss mỗi người đóng góp 250.000 đô la.

Musk và Lonsdale không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Vào thứ Bảy, Musk đã công khai ủng hộ Trump lần đầu tiên trong cuộc đua giành chức tổng thống Hoa Kỳ, vài giờ sau khi Trump bị bắn vào tai trong một cuộc vận động tranh cử.

Động thái này củng cố sự chuyển hướng của Musk sang chính trị cánh hữu và mang đến cho Trump sự ủng hộ cấp cao trong nỗ lực trở lại Nhà Trắng trong cuộc bầu cử ngày 5 tháng 11.

Hôm thứ Hai, Trump đã chọn Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đến từ Ohio JD Vance làm ứng cử viên phó tổng thống, khi Đảng Cộng hòa chính thức đề cử cựu tổng thống tái tranh cử Nhà Trắng.