English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

NAGA tìm cách huy động 8,2 triệu USD trái phiếu chuyển đổi

Sau khi chuyển đổi hoàn toàn, trái phiếu sẽ tăng vốn cổ phần hiện tại của NAGA lên 7,7%. Tập đoàn NAGA "đã chịu lỗ đáng kể vào năm ngoái."

  • Sau khi chuyển đổi hoàn toàn, trái phiếu sẽ tăng vốn cổ phần hiện tại của NAGA lên 7,7%.
  • Tập đoàn NAGA "đã chịu lỗ đáng kể vào năm ngoái."

  • Sau khi công bố doanh thu trong quý đầu tiên của năm 2023 giảm 36%, NAGA Group, công ty fintech có trụ sở tại Đức điều hành công ty môi giới mới NAGA, hiện đang tìm cách huy động 8,2 triệu USD từ đợt chào bán trái phiếu chuyển đổi. Việc chào bán không bao gồm các quyền đăng ký theo luật định của các cổ đông của công ty niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt.

    NAGA tìm kiếm nguồn tài trợ mới

    Công ty, cũng vận hành ứng dụng ngân hàng mới NAGA Pay và nền tảng tiền điện tử NAGAX, đã công bố động thái mới vào thứ Bảy. Theo một tuyên bố, quyết định đã được đưa ra bởi Hội đồng quản trị của công ty và phải được sự chấp thuận của Ban kiểm soát.

    Chia sẻ chi tiết về đợt chào bán mới, NAGA giải thích rằng trái phiếu chuyển đổi sẽ được chào bán với lãi suất 11% và thời gian đáo hạn là sáu tháng từ ngày 28 tháng 4 đến ngày 30 tháng 10 năm 2023. Họ nói thêm rằng giá chuyển đổi đã được chốt ở mức 1,97 đô la.

    “Có thể chuyển đổi bất cứ lúc nào trong thời hạn. Sau khi chuyển đổi hoàn toàn, vốn cổ phần sẽ tăng thêm 4.162.436 EUR, tương ứng với khoảng 7,7% vốn cổ phần hiện tại,” NAGA lưu ý và cho biết thêm rằng họ đã nhận được cam kết đăng ký từ một 'nhà đầu tư lớn' giấu tên.

    Các kế hoạch tài trợ mới của NAGA được đưa ra ba tháng sau khi công ty fintech có trụ sở tại Hamburg cho biết họ đang thảo luận về khả năng sáp nhập với một “công ty môi giới đa quốc gia” giấu tên. Benjamin Bilski, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của NAGA Group, trước đây cũng cho biết công ty đang để mắt đến các cơ hội để củng cố cơ sở vốn của mình “do thực tế là chúng tôi đã phải gánh chịu những khoản lỗ đáng kể vào năm ngoái.”

    Doanh thu của NAGA giảm trong Q1 2023

    Mặc dù NAGA đã báo cáo lợi nhuận trong vài tuần đầu tiên của năm 2023 vào đầu tháng 2, nhưng đến cuối quý đầu tiên của tháng 3, doanh thu của công ty fintech đã giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 11,6 triệu EUR. Ngoài ra, công ty đã tạo ra tổng số giao dịch trị giá 37 tỷ EUR trong kỳ.

    Ngoài ra, trong quý đầu tiên của năm 2023, thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao (EBITDA) của NAGA đã giảm gần 200% từ 5 triệu EUR trong quý 1 năm 2022 xuống còn 1,7 triệu EUR vào cuối tháng 3. Sự sụt giảm doanh thu hàng quý xảy ra mặc dù các nhà giao dịch tích cực trên nền tảng của nó đã tăng 30%.

    Ngoài ra, Finance Magnates báo cáo rằng mặc dù Tập đoàn NAGA vẫn chưa công bố báo cáo thường niên cho năm tài chính 2022, nhưng những con số chính trên trang web của tập đoàn cho thấy công ty đã tạo ra doanh thu ước tính là 52 triệu euro vào năm 2022. Do đó, doanh thu của công ty đã giảm xuống 6% so với năm trước từ 55.3 triệu euro được tạo ra trong năm tài chính trước đó.

    Nguồn Financemagnates