English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Năm 2022 có nên đầu tư vào Bitcoin?

Hiện nay, lượng tìm kiếm về BTC tại Việt Nam cũng như thế giới tăng đột biến trên google, số lượng người đầu tư Bitcoin (chơi Bitcoin) và tiền điện tử cũng từ đó tăng mạnh. Tuy nhiên, bước sang năm 2018, BTC đã có đợt điều chỉnh mạnh về tận vùng 3.000+ USD, và toàn bộ thị trường crypto cũng rớt giá thảm hại. Lúc này, nhiều người cho rằng “bong bóng Bitcoin” đã vỡ và mất niềm tin vào crypto.

Hiện nay, lượng tìm kiếm về BTC tại Việt Nam cũng như thế giới tăng đột biến trên google, số lượng người đầu tư Bitcoin (chơi Bitcoin) và tiền điện tử cũng từ đó tăng mạnh. Tuy nhiên, bước sang năm 2018, BTC đã có đợt điều chỉnh mạnh về tận vùng 3.000+ USD, và toàn bộ thị trường crypto cũng rớt giá thảm hại. Lúc này, nhiều người cho rằng “bong bóng Bitcoin” đã vỡ và mất niềm tin vào crypto.

bitcoin 1 1 1

thời điểm hiện tại (17/05/2019), Bitcoin nói riêng và thị trường crypto nói chung đã cho thấy dấu hiệu tích cực khi có những bước hồi phục đáng kinh ngạc, giá 1 BTC hiện vào khoảng 8.000 USD, sự chấp nhận đối với đồng tiền này trở nên phổ biến hơn, nhiều quốc gia cởi mở hơn, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn chấp nhận thanh toán bằng BTC và Altcoin, đặc biệt là công nghệ đằng sau nó – Blockchain. Tóm lại, BTC vẫn được xem là một khoản đầu tư vô cùng hấp dẫn và tiềm năng trong tương lai, đó cũng là lý do mình nhận được khá nhiều câu hỏi liên quan đến BTC trong thời gian gần đây.

Bitcoin và tiền điện tử đã và đang trở thành xu hướng đầu tư toàn cầu, nó mang một tầm vóc quốc tế chứ không chỉ riêng ở một quốc gia nào cả. Bitcoin thường được ví với thị trường chứng khoán hay Forex, mặc dù hiện tại thị trường tiền điện tử vẫn còn nhỏ hơn rất nhiều so với chứng khoán, nhưng đã có một số chuyên gia trong ngành dự đoán trong tương lai vốn hóa của crypto có thể tăng trưởng lên đến hàng ngàn tỷ USD, đồng nghĩa với việc giá BTC và các coin khác sẽ tăng mạnh.

Bitcoin luôn nhận được những ý kiến trái chiều về việc đầu tư vào đồng tiền này, người chỉ trích, người ủng hộ, có quốc gia thì cấm sử dụng, nhưng lại có quốc gia rất cởi mở với Bitcoin. Rào cản được xem là lớn nhất của Bitcoin vẫn là “sự chấp nhận”, chấp nhận ở đây là của các quốc gia, các công ty, tập đoàn và quan trọng nhất chính là người dùng, chính là chúng ta. Bởi vì chỉ khi được chấp nhận và sử dụng rộng rãi trong thanh toán, ứng dụng trong các mảng khác nhau của xã hội thì Bitcoin mới chứng minh được giá trị thực sự của nó, và khi đó mới có nhiều người mua Bitcoin.

dautucoin

Điều này đã và đang được Bitcoin và các đồng coin khác chứng minh, bằng chứng là rất nhiều quốc gia đã chấp nhận hoặc cởi mở với Bitcoin như Nhật Bản, Thụy Điển, Mỹ, Indonesia,.. và một số tập đoàn công nghệ lớn đã bắt đầu chấp nhận thanh toán hay sử dụng công nghệ đằng sau của Bitcoin như Microsoft, Samsung, Starbucks, Bakkt, Overstock, Dell, Dish Network, Dynamite Entertainment, Expedia,..và rất nhiều cái tên khác.

Trên thế giới có khá nhiều người giàu lên nhờ Bitcoin, trong đó có những tỷ phú USD như anh em Tyler và Cameron Winklevoss, Roger Ver (CEO của Bitcoin.com), Tim Draper, Charlie Shrem, triệu phú USD tuổi 20 Erik Finman,..đây đều là những người đầu tư vào Bitcoin từ rất sớm và đến giờ họ vẫn theo đuổi Bitcoin.

Theo dautucoin