English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Nasdaq Composite lập kỷ lục mới

Nasdaq Composite lập kỷ lục mới vào ngày thứ Năm (21/01), khi nhà đầu tư dự báo kết quả kinh doanh mạnh mẽ từ các công ty công nghệ lớn trong tuần tới, CNBC đưa tin.

Nasdaq Composite lập kỷ lục mới vào ngày thứ Năm (21/01), khi nhà đầu tư dự báo kết quả kinh doanh mạnh mẽ từ các công ty công nghệ lớn trong tuần tới, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Nasdaq Composite tiến 0.6% lên mức đóng cửa cao mới là 13,530.91 điểm, khi cổ phiếu Apple vọt 3.7%. Trong khi, chỉ số Dow Jones mất 12.37 điểm còn 31,176.01 điểm, sau khi chạm mức cao kỷ lục vào đầu phiên. Chỉ số S&P 500 nhích gần 0.1% lên 3,853.07 điểm, cũng ghi nhận mức cao mới.

Cổ phiếu Apple tăng vọt sau khi chuyên gia phân tích hàng đầu Katy Huberty từ Morgan Stanley dự báo kết quả kinh doanh quý 4/2020 đạt kỷ lục của gã khổng lồ công nghệ. Sự lạc quan ngày càng tăng rằng các công ty công nghệ lớn sẽ gây ấn tượng với Phố Wall khi họ công bố báo cáo lợi nhuận vào tuần tới. Cổ phiếu Apple và Facebook lần lượt vọt 7.7% và 8.6% trong tuần này trước khi công bố kết quả kinh doanh, còn cổ phiếu Microsoft cộng 5.8%.

Chứng khoán Mỹ đồng loạt đóng cửa ở mức cao kỷ lục trong phiên trước đó khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên thệ nhậm chức, mang đến hy vọng rằng việc cải thiện triển khai vắc-xin sẽ đảm bảo cho việc tái mở cửa kinh tế diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng hơn. Một số người trên Phố Wall lạc quan rằng kế hoạch của ông Biden để đối phó với đại dịch Covid-19 sẽ giúp thị trường chứng khoán leo dốc hơn nữa trong năm 2021.

Ông Biden đã công bố chi tiết kế hoạch đối phó với Covid-19 của mình trong ngày đầu tiên nắm quyền, bao gồm 10 lệnh điều hành và ý định sử dụng Đạo luật Sản xuất Quốc phòng (Defense Production Act) để tăng cường sản xuất thiết bị bảo vệ. Ông Biden sẽ tìm cách đẩy nhanh việc triển khai vắc-xin bằng cách cung cấp thêm viện trợ cho các bang và địa phương, tạo ra nhiều điểm tiêm chủng hơn và phát động chiến dịch giáo dục quốc gia.

Tuy nhiên, đà leo dốc cũng nâng giá trị cổ phiếu lên mức cao trong lịch sử, khiến nhà đầu tư tỏ ra thận trọng về một đợt giảm giá có thể xảy ra sắp tới. Chỉ số S&P 500 tăng 2.6% từ đầu năm đến nay, và chỉ số Nasdaq Composite vọt gần 5% trong thời gian này.

Cổ phiếu hãng hàng không United sụt 5.7% sau khi báo cáo lỗ quý thứ 4 liên tiếp. Hãng cảnh báo rằng doanh số sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng trong đầu năm 2021 khi đại dịch vẫn còn kéo dài.

Các động thái của chứng khoán Mỹ diễn ra sau báo cáo thất nghiệp tốt hơn dự báo. Cụ thể, số người lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp là 900,000 người trong tuần kết thúc ngày 16/01/2021, thấp hơn dự báo 925,000 người từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones.

FILI