English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Nasdaq Composite tăng 1%, Dow Jones tiến gần 200 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm trong đợt phục hồi cuối ngày thứ Năm (23/6) khi lợi suất trái phiếu giảm, và Phố Wall tiếp tục cân nhắc những rủi ro suy thoái.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm trong đợt phục hồi cuối ngày thứ Năm (23/6) khi lợi suất trái phiếu giảm, và Phố Wall tiếp tục cân nhắc những rủi ro suy thoái.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones tăng 194.23 điểm (tương đương 0.64%) lên 30,677.36 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 0.95% lên 3,795.73 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 1.62% lên 11,232.19 điểm.

Nasdaq Composite vượt trội hơn các chỉ số chính khác khi những người tham gia thị trường tiếp tục xem xét khả năng suy thoái kinh tế, và khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống mức thấp nhất trong gần 2 tuần. Lợi suất trái phiếu thường di chuyển ngược chiều với giá.

Quan sát thị trường chung cho thấy các cổ phiếu mang tính phòng thủ hơn như cổ phiếu hàng tiêu dùng thiết yếu, bất động sản, tiện ích và y tế có kết quả vượt trội, với mỗi lĩnh vực tăng khoảng 2%. Các cổ phiếu hàng tiêu dùng thiết yếu như Clorox vọt 6%.

Trong khi đó, năng lượng là lĩnh vực giảm mạnh nhất thuộc S&P 500 khi giá dầu suy yếu. Cổ phiếu Schlumberger mất gần 6.8%. Cổ phiếu Valero Energy sụt 7.6% và cổ phiếu Phillips 66 giảm 6.8%.

Nhóm cổ phiếu hàng không nhuốm sắc đỏ do những vấn đề về vận chuyển. Cổ phiếu United Airline lùi 2.5% do hãng này cắt giảm 12% số chuyến bay khỏi Newark. Cổ phiếu American Airlines giảm 0.9% sau khi cắt dịch vụ tại 4 thành phố nhỏ ở Mỹ.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell vào ngày thứ Năm đã nhắc lại rằng NHTW “cam kết mạnh mẽ” về việc kéo giảm lạm phát, khi ông phát biểu về chính sách tiền tệ ngày thứ hai trước Quốc hội Mỹ. Ông Powell cũng lưu ý rằng suy thoái “có thể xảy ra”, một lo ngại tiếp tục gây áp lực lên Phố Wall.

UBS đã nâng khả năng xảy ra suy thoái lên 69%, trở thành ngân hàng đầu tư mới nhất dự báo nguy cơ suy thoái cao. Citigroup và Goldman Sachs cũng nâng kỳ vọng rủi ro suy thoái trong tuần này.

Mặt khác, một chiến lược gia hàng đầu tại JPMorgan vào ngày thứ Năm cho biết ông tin rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tránh được suy thoái hoàn toàn, với việc thị trường chứng khoán bù đắp mức giảm trong nửa cuối năm nay.

Vào ngày thứ Năm, Bộ Lao dộng Mỹ cho biết số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm 2,000 người xuống mức điều chỉnh 229,000 người trong tuần kết thúc ngày 18/6, cho thấy thị trường lao động vẫn thắt chặt.

FILI