English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Netflix báo cáo thu nhập hỗn hợp khi việc bẻ khóa mật khẩu được thiết lập để mở rộng

Đánh bại ước tính thu nhập của Phố Wall trong quý đầu tiên nhưng đưa ra dự báo nhẹ hơn dự kiến ​​vào thứ Ba


Đánh bại ước tính thu nhập của Phố Wall trong quý đầu tiên nhưng đưa ra dự báo nhẹ hơn dự kiến ​​vào thứ Ba, cho thấy những thách thức mà dịch vụ phát trực tuyến trưởng thành phải đối mặt trong quá trình theo đuổi tăng trưởng.

Công ty cho biết họ đã chuyển kế hoạch phát động rộng rãi hơn nhằm trấn áp việc chia sẻ mật khẩu trái phép sang quý hai để cải thiện, trì hoãn một số lợi ích tài chính, nhưng cho biết họ hài lòng với kết quả cho đến nay.

Khi nhà tiên phong phát trực tuyến video phải đối mặt với các dấu hiệu bão hòa thị trường, họ đang tìm kiếm những cách kiếm tiền mới, chẳng hạn như bẻ khóa mật khẩu và dịch vụ hỗ trợ quảng cáo mới.

Doanh thu và thu nhập trong quý đầu tiên gần như phù hợp với ước tính trung bình của các nhà phân tích từ Refinitiv. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu đạt 2,88 USD với doanh thu 8,162 tỷ USD.

"Chúng tôi đang phát triển và chúng tôi có lãi," Đồng Giám đốc điều hành Ted Sarandos cho biết trong cuộc phỏng vấn video sau thu nhập của công ty. "Chúng tôi có một lộ trình rõ ràng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận, và chúng tôi đang thực hiện nó."

Cổ phiếu của Netflix đã giảm tới 11% trong giao dịch sau giờ làm việc sau báo cáo nhưng đã phục hồi để tăng 1,4%.

Netflix đóng vai trò là đầu mối cho ngành phát trực tuyến, trong đó tốc độ tăng trưởng đã chậm lại khi cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Từ tháng 1 đến tháng 3, Netflix đã có thêm 1,75 triệu người đăng ký phát trực tuyến, thiếu ước tính của các nhà phân tích là 2,06 triệu lượt bổ sung.

Nhà phân tích Paolo Pescatore của PP Foresight đã mô tả kết quả quý đầu tiên là hỗn hợp.

"Netflix là một doanh nghiệp trưởng thành củng cố ít phụ thuộc vào tăng trưởng thuê bao. Tuy nhiên, số liệu này vẫn chuyển kim cho các bên liên quan chính", ông nói.

Công ty đã bắt đầu triển khai giải pháp chia sẻ mật khẩu - cung cấp tùy chọn "chia sẻ trả tiền" - tại 12 quốc gia vào tháng 2 nhưng đang trì hoãn việc mở rộng.

"Chúng tôi tin rằng nó sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho các thành viên và doanh nghiệp của chúng tôi", công ty cho biết. Netflix cũng cho biết họ "đang đi đúng hướng để đáp ứng các mục tiêu tài chính cả năm 2023 của chúng tôi."

Netflix cho biết việc kiểm soát chia sẻ mật khẩu sẽ bắt đầu ở Hoa Kỳ trong quý hiện tại.

Từ tháng 4 đến tháng 6, công ty dự báo doanh thu là 8,242 tỷ USD và EPS pha loãng là 2,86 USD. Phố Wall đã dự kiến ​​8,476 tỷ đô la cho doanh thu và 3,05 đô la cho EPS pha loãng.

Netflix cũng đang chuyển sang phát trực tiếp. Công ty đã khiến những người hâm mộ chương trình hẹn hò "Love is Blind" tức giận vào Chủ nhật khi chương trình đặc biệt về cuộc hội ngộ lẽ ra được chiếu trực tiếp không có sẵn. Đồng Giám đốc điều hành Greg Peters cho biết hôm thứ Ba rằng sự cố xảy ra là do một "lỗi" đã được sửa.

Một năm trước, Netflix đã mất 200.000 người đăng ký - đợt giảm người đăng ký đầu tiên sau hơn một thập kỷ, khiến cổ phiếu của Netflix lao đao và đặt lại kỳ vọng của Phố Wall đối với lĩnh vực này.

Công ty nghiên cứu MoffettNathanson lưu ý rằng Netflix đã có thêm gần 9 triệu người đăng ký vào năm 2022, bằng một nửa so với 18 triệu người đăng ký trong năm trước, với phần lớn sự tăng trưởng đó đến từ châu Á. Công ty cho biết lợi nhuận mà nó đạt được ở Châu Á và Châu Mỹ Latinh đã ảnh hưởng đến doanh thu trung bình trên mỗi người dùng, thúc đẩy Netflix thực hiện các thay đổi đối với mô hình kinh doanh của mình.

Công ty đã giới thiệu một phiên bản dịch vụ có giá thấp hơn với quảng cáo ở 12 quốc gia trong quý IV.

Nhà phân tích truyền thông John Hodulik của UBS đã viết rằng cuộc đàn áp chia sẻ mật khẩu có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh quảng cáo non trẻ của Netflix, vì nó thúc đẩy những "người chia sẻ" này đến phiên bản dịch vụ giá rẻ hơn.

Sarandos cho biết Netflix hy vọng các hãng phim Hollywood có thể đạt được thỏa thuận "công bằng và bình đẳng" với các nhà biên kịch để tránh đình công, nhưng ông cũng lưu ý rằng công ty có quyền truy cập chương trình từ khắp nơi trên thế giới mà họ có thể cung cấp nếu quá trình sản xuất tại Hoa Kỳ bị gián đoạn.

Nguồn Investing