English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Netflix gây ấn tượng với số lượng người đăng ký lớn, Giám đốc điều hành OpenAI "lo lắng"

Số lượng người đăng ký cố định tại Netflix; Elon Musk đối mặt với quảng cáo; đẩy nhanh các cuộc đàm phán sáp nhập giữa Western Digital và Kioxia Holdings

Số lượng người đăng ký cố định tại Netflix; Elon Musk đối mặt với quảng cáo; đẩy nhanh các cuộc đàm phán sáp nhập giữa Western Digital và Kioxia Holdings; lời khai Thượng viện đáng lo ngại của giám đốc OpenAI; và thu nhập phụ của Alibaba là những tin đáng chú ý tuần này


Netflix báo cáo số lượng người đăng ký hỗ trợ quảng cáo mạnh mẽ

Netflix (NASDAQ: NFLX ) cho biết hôm thứ Tư rằng cấp hỗ trợ quảng cáo 7 đô la mỗi tháng mới của họ đã đạt gần 5 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng, thể hiện mức tăng đáng kể so với ~1 triệu được báo cáo bởi các bên thứ ba.

Thông báo này là một phần trong bài thuyết trình lớn hơn của ban quản lý, khiến các nhà phân tích tích cực hơn về công ty. Oppenheimer hoan nghênh "sự tiến bộ của cấp quảng cáo" và Evercore đã nhắc lại xếp hạng Hoạt động tốt của mình khi các bản cập nhật mới cho thấy cấp hỗ trợ quảng cáo đang "tăng dần sức hút".

Netflix cũng cho biết rằng tầng quảng cáo hiện chiếm 25% số người đăng ký mới ở các khu vực địa lý tương ứng. Ban quản lý của công ty nói với các nhà quảng cáo rằng người xem của họ có khả năng tương tác với quảng cáo trên Netflix cao gấp 4 lần so với trên các nền tảng phát trực tuyến khác.

Những tin tức công nghệ nóng hổi như thế này được đăng theo thời gian thực cho những người đăng ký InvestingPro . Không bao giờ bỏ lỡ một tiêu đề chuyển động thị trường khác .

Cổ phiếu đã tăng 7,2% trong tuần lên 365,36 USD.


Elon Musk của Tesla để xem xét quảng cáo

Trong cuộc họp cổ đông thường niên của Tesla (NASDAQ: TSLA ), Musk dường như quyết định thử quảng cáo các phương tiện của mình trong thời gian thực sau nhiều năm phản đối ý tưởng này. Một nhà đầu tư tại cuộc họp đã hỏi về một chiến dịch quảng cáo tiềm năng để dạy thêm về toàn bộ câu chuyện TSLA, Musk trả lời rằng Tesla sẽ thử “một chút quảng cáo”.

Đáp lại điều này, Wedbush nói:

Chúng tôi coi đây là một điểm tích cực lớn đối với Tesla vì nhiều phần trong danh mục sản phẩm của Tesla bị Phố đánh giá thấp... nhiều người trong công chúng [không] biết về khả năng chi trả và khả năng của các sản phẩm TSLA. ...Chúng tôi rất vui khi thấy sự thay đổi trong quan điểm xung quanh việc quảng cáo với Musk nói chung.

Cổ phiếu Tesla đã tăng 7,5% trong tuần lên 180,14 USD.


Western Digital tăng cường đàm phán sáp nhập

Western Digital (NASDAQ: WDC ) và Kioxia Holdings Corp đang đẩy nhanh các cuộc đàm phán sáp nhập và thảo luận về cấu trúc thỏa thuận khi cả hai công ty tiếp tục chịu áp lực do nhu cầu về các sản phẩm bộ nhớ sụt giảm, Reuters đưa tin.

Hàng tồn kho dư thừa trong bối cảnh nhu cầu yếu trên thị trường bộ nhớ đã ảnh hưởng nặng nề đến cả hai công ty và họ tin rằng một thực thể duy nhất sẽ có vị thế tốt hơn để cạnh tranh với các đối thủ như Samsung Electronics (OTC: SSNLF ).

Thực thể được sáp nhập sẽ được sở hữu 43% bởi Kioxia, 37% bởi Western Digital và phần còn lại bởi các cổ đông hiện tại của các công ty, Reuters cho biết thêm.

Benchmark nhắc lại xếp hạng Giữ trên Western Digital, lưu ý rằng: "Mặc dù vấn đề nằm ở chỗ chi tiết, nhưng do thị trường bộ nhớ đang suy thoái hiện tại, trong ngắn hạn, chúng tôi thấy mức tăng khiêm tốn từ thỏa thuận như vậy với phần lớn giá trị đến từ đơn vị HDD quay ra."

Cổ phiếu đã tăng 7,3% trong tuần lên 38,32 USD.


Giám đốc OpenAI 'lo lắng' về can thiệp bầu cử AI

Giám đốc điều hành của OpenAI do Microsoft (NASDAQ: MSFT ) hậu thuẫn, Sam Altman, cho biết ông "lo lắng" về khả năng trí tuệ nhân tạo can thiệp vào các cuộc bầu cử tại hội đồng Thượng viện vào thứ Ba - và cho biết Hoa Kỳ nên cân nhắc các quy tắc, yêu cầu cấp phép và thử nghiệm để phát triển AI.

Thượng nghị sĩ Cory Booker (D) nói về AI, "Không có cách nào để đặt vị thần này vào trong chai. Trên toàn cầu, điều này đang bùng nổ."

Đáp lại việc Thượng nghị sĩ Mazie Hirono (D) đề cập đến một video do AI tạo ra về cựu Tổng thống Trump bị bắt, Altman cho biết những người sáng tạo nên làm rõ thời điểm hình ảnh được tạo ra thay vì thực tế.

Altman cũng cho biết các công ty có thể bảo vệ dữ liệu của họ không bị sử dụng cho mục đích đào tạo AI - nhưng các tài liệu công khai trên internet nên được để mở cho những mục đích này.

Cổ phiếu của Microsoft đã tăng 3% trong tuần lên 318,34 USD.


Alibaba công bố thu nhập đáng thất vọng

Cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông của tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba Group (NYSE: BABA ) (HK: 9988 ) đã giảm giá vào thứ Sáu khi nền kinh tế phục hồi chậm lại và cạnh tranh ngày càng tăng ở Trung Quốc, thị trường lớn nhất của tập đoàn, đã thúc đẩy thu nhập hàng quý đáng thất vọng .

Công ty đã ghi nhận doanh thu là 208,20 tỷ RMB (1 USD = 7,04 RMB) trong ba tháng tính đến ngày 31 tháng 3, thấp hơn ước tính của các nhà phân tích là 210,3 tỷ RMB. Doanh thu của nó trong năm tính đến ngày 31 tháng 3 cũng chỉ tăng 2% lên 868,69 tỷ RMB, tốc độ tăng trưởng tồi tệ nhất kể từ khi công ty niêm yết vào năm 2014.

Doanh số bán hàng trực tiếp tại Trung Quốc của Alibaba, chiếm phần lớn nhất trong doanh thu của hãng, đã giảm 1% trong quý do chi tiêu của người tiêu dùng ở Trung Quốc tiếp tục gặp khó khăn bất chấp việc dỡ bỏ các biện pháp chống COVID.

ADR giao dịch tại New York của Alibaba đã giảm 3,7% trong tuần xuống còn 83,98 đô la. Cổ phiếu giao dịch tại Hồng Kông của nó giảm 1,6%.

Nguồn Investing