English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nga gia hạn chương trình thế chấp gia đình được trợ cấp đến năm 2030

Bộ tài chính Nga hôm thứ Tư cho biết họ đã gia hạn chương trình thế chấp được trợ cấp cho các gia đình cho đến năm 2030 theo lệnh của Tổng thống Vladimir Putin.

© Reuters. Một góc nhìn tổng thể cho thấy Điện Kremlin và bờ kè Sông Moskva khi cơn bão đang tiến đến, tại Moscow, Nga ngày 20 tháng 6 năm 2024. REUTERS/Maxim Shemetov/Ảnh lưu trữ

Nga Gia Hạn Chương Trình Thế Chấp Được Trợ Cấp cho Các Gia Đình Đến Năm 2030

MOSCOW (Reuters) - Bộ tài chính Nga hôm thứ Tư cho biết họ đã gia hạn chương trình thế chấp được trợ cấp cho các gia đình cho đến năm 2030 theo lệnh của Tổng thống Vladimir Putin.

Chi tiết chương trình

  • Lãi suất thế chấp: Chương trình cho phép các gia đình có con nhỏ được vay thế chấp với lãi suất 6%, một phần trong các cam kết xã hội của Putin trước thềm tái đắc cử vào tháng 3.
  • Lãi suất chủ chốt của Ngân hàng Nga: Hiện tại là 16%, nhưng dự kiến sẽ tăng vào ngày 26 tháng 7, có thể lên tới 18%.

Tài chính và chi phí

  • Chi phí dự kiến: Bộ tài chính cho biết vào tháng 3 rằng việc gia hạn chương trình thế chấp ưu đãi sẽ tốn thêm 1,5 nghìn tỷ rúp (17,2 tỷ đô la) trong sáu năm tới.
  • Ngân sách năm 2024: Bộ tài chính đã dành ra 223,8 tỷ rúp để tài trợ cho năm 2024, nhưng vẫn cần thêm 66,2 tỷ rúp nữa.

Tuyên bố của Bộ tài chính

Bộ này cho biết trong một tuyên bố: "Chi phí bổ sung cho chương trình thế chấp gia đình sẽ phụ thuộc vào mức lãi suất chủ chốt của Ngân hàng Nga".

Tỷ giá hối đoái: (1 đô la = 87,4000 rúp)

Kết luận

Chương trình thế chấp được trợ cấp là một phần quan trọng trong chiến lược xã hội của Tổng thống Putin, nhằm hỗ trợ các gia đình và thúc đẩy tỷ lệ sinh. Việc gia hạn chương trình đến năm 2030 cho thấy cam kết của chính phủ trong việc duy trì các biện pháp hỗ trợ này, mặc dù phải đối mặt với áp lực từ lãi suất tăng cao. Bộ tài chính Nga sẽ cần điều chỉnh nguồn tài trợ bổ sung dựa trên sự biến động của lãi suất chủ chốt do Ngân hàng Nga đặt ra.