English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Nga tấn công các cơ sở năng lượng ở sáu khu vực của Ukraine, Kyiv cho biết

Các cuộc không kích của Nga đã tấn công các cơ sở năng lượng và cơ sở hạ tầng quan trọng ở chín khu vực của Ukraine trong 24 giờ qua, các quan chức Ukraine cho biết hôm thứ Tư.

© Reuters. Góc nhìn từ máy bay không người lái cho thấy các tòa nhà dân cư bị hư hại nặng nề trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Nga, trong bối cảnh Nga tấn công Ukraine, tại Lviv, Ukraine ngày 4 tháng 9 năm 2024. Dịch vụ báo chí của Cơ quan Tình trạng Khẩn cấp Nhà nước Ukraine/Tài liệu phát qua REUTERS

Trong 24 giờ qua, Nga đã tiến hành các cuộc không kích quy mô lớn vào các cơ sở năng lượng và cơ sở hạ tầng quan trọng ở chín khu vực khác nhau của Ukraine, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Các khu vực bị tấn công bao gồm Lviv, Sumy, Kharkiv, Donetsk, Dnipropetrovsk, và Mykolaiv. Những cuộc tấn công này tiếp tục gây tổn hại đáng kể cho lưới điện của Ukraine, vốn đã chịu nhiều thiệt hại kể từ khi Nga bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện vào tháng 2 năm 2022.

Theo Bộ Năng lượng Ukraine, các cuộc tấn công nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng, nhưng chi tiết về mức độ thiệt hại cụ thể không được cung cấp. Không quân Ukraine cho biết họ đã bắn hạ 7 trong số 13 tên lửa và 22 trong số 29 máy bay không người lái do Nga phóng trong các cuộc tấn công này.

Nhà điều hành lưới điện Ukrenergo thông báo rằng sẽ thực hiện cắt điện khẩn cấp trên toàn quốc do sự giảm sút về công suất phát điện sau các cuộc tấn công này. Các khu vực phía tây như Ivano-Frankivsk, Ternopil và Volyn cũng là mục tiêu của tên lửa Nga, mặc dù những khu vực này cách xa các mặt trận chính.

Đặc biệt, tại Lviv, gần biên giới với Ba Lan, các cuộc tấn công của Nga đã gây thiệt hại nghiêm trọng, giết chết bảy người và làm hư hại nhiều tòa nhà lịch sử trong thành phố. Trong một cuộc tấn công khác vào ngày thứ Ba, Nga đã tấn công một học viện quân sự ở Poltava, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng. Những sự kiện này cho thấy Nga đang đẩy mạnh các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng và các mục tiêu dân sự quan trọng của Ukraine.