English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Ngân hàng Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ áp lực giảm giá mạnh hơn đối với đồng won

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc hôm thứ Tư cho biết có khả năng áp lực giảm giá sẽ gia tăng trở lại đối với đồng won và tuyên bố sẽ tăng cường giám sát các yếu tố rủi ro và ổn định thị trường theo yêu cầu.

© Reuters. FILE PHOTO: Một tờ tiền won của Hàn Quốc được nhìn thấy trong bức ảnh minh họa này ngày 31 tháng 5 năm 2017. REUTERS/Thomas White/Illustration/File Photo

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) hôm thứ Tư cho biết có khả năng áp lực giảm giá sẽ gia tăng trở lại đối với đồng won và tuyên bố sẽ tăng cường giám sát các yếu tố rủi ro và ổn định thị trường theo yêu cầu.

Trong báo cáo ổn định tài chính bán niên của mình, BOK nêu rõ: "Thật khó để loại trừ hoàn toàn khả năng áp lực giảm giá đồng won sẽ tiếp tục tăng lên".

Các yếu tố rủi ro chính đối với đồng won được BOK trích dẫn bao gồm sự sụt giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ, xung đột địa chính trị ở Trung Đông và sự yếu kém của đồng yên Nhật và đồng nhân dân tệ của Trung Quốc.

Các giám đốc tài chính của Hàn Quốc và Nhật Bản đã bày tỏ mối lo ngại chung trong tuần này về việc đồng tiền của họ giảm mạnh và cam kết sẽ bảo vệ chúng, khi đồng tiền này trượt về các ngưỡng tâm lý quan trọng lần lượt là 1.400 và 160 đổi một đô la.

BOK cho biết, sự suy yếu gần đây của đồng won mạnh hơn sự tăng giá của đồng đô la Mỹ, trong khi hầu hết các ngân hàng đầu tư vẫn kỳ vọng đồng won sẽ ổn định vào cuối năm nay.

Trong nước, ngân hàng trung ương Hàn Quốc đánh giá khả năng tiếp xúc với tài chính dự án bất động sản là yếu tố rủi ro chính đối với hệ thống tài chính của nước này. Ngân hàng cho biết, khả năng rủi ro liên quan đến bất động sản trở thành vấn đề mang tính hệ thống là rất thấp, nhưng rủi ro vỡ nợ đã gia tăng đối với các dự án bất động sản trong bối cảnh thị trường bất động sản trì trệ và chi phí đầu vào tăng cao, với tỷ lệ nợ quá hạn tăng nhanh trong lĩnh vực tài chính phi ngân hàng.

Ngân hàng cho biết sẽ tăng cường giám sát các yếu tố rủi ro bên ngoài và bên trong để đảm bảo phản ứng chính sách hiệu quả. Họ nói thêm rằng sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng khác để giải quyết các yếu tố bất ổn thị trường bất ngờ bằng cách triển khai các biện pháp ổn định một cách kịp thời.