English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

Ngân hàng Indonesia sẽ cắt giảm hai lần trong quý 4 khi Fed nới lỏng để củng cố niềm tin vào ngoại hối, cuộc thăm dò của Reuters cho thấy

Ngân hàng Indonesia (BI) sẽ cắt giảm lãi suất thêm hai lần nữa trong năm nay sau lần cắt giảm bất ngờ vào ngày 18 tháng 9, một cuộc thăm dò ý kiến ​​các nhà kinh tế của Reuters dự đoán

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Một thành viên an ninh đi bộ tuần tra tại trụ sở Ngân hàng Indonesia ở Jakarta, Indonesia, ngày 17 tháng 1 năm 2019. REUTERS/Willy Kurniawan/Ảnh tập tin

Ngân hàng Indonesia (BI) dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm hai lần nữa trong năm nay, sau khi bất ngờ hạ lãi suất vào ngày 18 tháng 9. Theo chuyến thăm quan của Reuters, quyết định điều này sẽ được cung cấp bởi sự ổn định định nghĩa của đồng rupiah và khả năng phát triển, cho phép BI chuyển trọng tâm hỗ trợ tăng cường kinh tế.

Thống đốc BI Perry Warjiyo cho biết quyết định cắt giảm lãi suất của Fed đã tạo cơ hội cho BI nới lỏng chính sách mà không làm tổn hại đến giá trị đồng tiền. BI đã thay đổi mức độ ưu tiên từ duy trì sự ổn định của đồng rupiah sang cân bằng giữa ổn định tiền tệ và cung cấp kinh tế trưởng.

Cuộc thăm dò của Reuters cho thấy hơn 50% các nhà kinh tế kỳ vọng BI sẽ cắt giảm lãi suất repo bảy ngày thêm 25 điểm cơ bản xuống 5,75% tại cuộc họp vào tháng 10. Một đợt cắt giảm khác được dự báo sẽ diễn ra vào tháng 11 hoặc tháng 12, lãi suất giảm 5,50% vào cuối năm.

BI đang điều chỉnh chính sách tiền tệ để hỗ trợ tăng trưởng, đặc biệt trong bối cảnh Fed đã chuyển sang thiết lập trường cân bằng hơn với khả năng cắt giảm lãi suất dự kiến ​​50 điểm cơ bản trong thời gian tới. Các nhà phân tích cho rằng BI sẽ tiếp tục mở chính sách một cách cẩn thận hơn so với Fed duy trì sức hấp dẫn của đồng rupiah và thu hút đầu tư nước ngoài.

Dự báo đến cuối năm 2025 cho thấy lãi suất của BI sẽ giảm xuống còn 5,00%, thấp hơn 100 điểm cơ bản so với hiện tại, đồng thời BI có thể sẽ điều chỉnh chậm hơn để cắt giảm lãi Hiệu suất hơn của Fed, dự kiến ​​lên tới 150 điểm cơ bản.