English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Ngân hàng Mỹ chìm trong lo ngại cho vay bất động sản văn phòng

Cổ phiếu của các ngân hàng lớn và vừa của Hoa Kỳ hoạt động kém hiệu quả hơn so với thị trường rộng lớn hơn vào thứ Tư với Chỉ số Ngân hàng S&P 500 đóng cửa giảm 2,0% trong khi Chỉ số S&P 500 chuẩn giảm 0,6% với lo ngại về các khoản vay bất động sản thương mại đang là tâm điểm của các ngân hàng nhà đầu tư.

Cổ phiếu của các ngân hàng lớn và vừa của Hoa Kỳ hoạt động kém hiệu quả hơn so với thị trường rộng lớn hơn vào thứ Tư với Chỉ số Ngân hàng S&P 500 đóng cửa giảm 2,0% trong khi Chỉ số S&P 500 chuẩn giảm 0,6% với lo ngại về các khoản vay bất động sản thương mại đang là tâm điểm của các ngân hàng nhà đầu tư.


Các nhà đầu tư lo lắng về khả năng thua lỗ giữa các ngân hàng từ các khoản cho vay bất động sản văn phòng sau những bình luận từ các giám đốc điều hành, bao gồm Wells Fargo (NYSE: WFC ) & Co Giám đốc điều hành Charlie Scharf và Blackstone (NYSE: BX ) Chủ tịch Jonathan Gray tại hội nghị nhà đầu tư Sanford C Bernstein.

Scharf cho biết hôm thứ Tư sẽ có những khoản lỗ trong lĩnh vực cho vay văn phòng và ngân hàng đã chủ động quản lý danh mục đầu tư của mình trong khi ông tìm cách trấn an các nhà đầu tư rằng ngân hàng không "tập trung quá mức" vào lĩnh vực đó.

Gray đã nói về "điểm yếu chưa từng có" trong các tòa nhà văn phòng cũ trong khi lưu ý rằng phân khúc này hiện chiếm chưa đến 2% danh mục đầu tư vốn của công ty trong lĩnh vực bất động sản.

"Tỷ lệ trống hơn 20%, giá thuê đang giảm, các công ty hiện rõ ràng đang suy nghĩ về nhu cầu không gian của họ do làm việc từ xa và môi trường kinh tế đang ở phía trước. Người cho vay không muốn tiếp xúc với các tòa nhà văn phòng, người mua thì miễn cưỡng" Gray nói, theo một bảng điểm từ hội nghị Bernstein.

Nhưng Gray vẫn ước tính rằng "các tòa nhà văn phòng chiếm khoảng 3% trong hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ" nên quy mô thiệt hại "so với những gì xảy ra trên thị trường nhà ở 15 năm trước là khác biệt đáng kể."

Rick Meckler, đối tác tại Cherry Lane Investments, một văn phòng đầu tư gia đình ở New Vernon, New Jersey, cho biết "sự lo ngại liên tục về các khoản vay dành cho thị trường văn phòng" đã làm tổn hại đến cổ phiếu ngân hàng vào thứ Tư, trích dẫn các bình luận của Wells Fargo.

Meckler nói: “Ngụ ý là có những người sẽ chịu thiệt hại ngay cả khi Wells Fargo đủ đa dạng hóa.

Wells Fargo kết thúc phiên giảm 2,9% trong khi Morgan Stanley (NYSE: MS ) giảm 2% và Bank of America (NYSE: BAC ) giảm 1,7%. Goldman Sachs (NYSE: GS ) và JPMorgan Chase & Co (NYSE: JPM ) mất 1,3% và cổ phiếu Citigroup (NYSE: C ) đóng cửa giảm 0,9%. Cổ phiếu Blackstone kết thúc giảm 0,9%.

Các nhà cho vay trong khu vực chịu nhiều áp lực hơn với KeyCorp (NYSE: KEY ) giảm 5,9%, là cổ phiếu giảm nhiều nhất trong chỉ số ngân hàng S&P, tiếp theo là mức giảm 5,6% của Zions và Citizens Financial (NYSE: CFG ) giảm 5%.

Cũng trong ngày thứ Tư, Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang cho biết tổng tiền gửi của các ngân hàng Mỹ đã giảm kỷ lục 2,5% trong quý đầu tiên.

Thị trường rộng lớn hơn cũng như cổ phiếu ngân hàng đang bị tổn thương trước khi các nhà lập pháp bỏ phiếu về thỏa thuận nâng trần nợ của Hoa Kỳ và dữ liệu thị trường lao động mạnh bất ngờ đã củng cố đặt cược cho việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Nguồn Investing